close

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 & Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn

Ngày 19/01/2018 tại Tp. Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2017, triển khai chương trình công tác năm 2018; Tuyên dương phong trào sáng tạo trẻ, công trình thanh niên & Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn.

Hội nghị có sự tham dự của Đ/c Đỗ Anh Tuấn – Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Về phía Tổng công ty có Đ/c Thái Quốc Hiệp – Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Đ/c Nguyễn Hữu Hải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; Đ/c Nguyễn Trần Toàn – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Đ/c Lê Mạnh Cường – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; Đ/c Tạ Đức Tiến – Phó Tổng Giám đốc; Đ/c Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng Giám đốc; Đ/c Vũ Minh Lai – Chủ tịch Hội CCB; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, Thường trực Công đoàn, Hội cựu chiến binh Tổng công ty, Đại diện Cấp ủy/Ban Giám đốc các Đơn vị thành viên/trực thuộc; đại diện các đoàn bạn trực thuộc Đoàn Tập đoàn, cùng 170 đồng chí cán bộ đoàn, ĐVTN tiêu biểu của Tổng công ty.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Tân Vinh –Bí thư Đoàn Tổng công ty trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 và Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018.

D.c Nguyen Tan Vinh bao cao tong ketĐ/c Nguyễn Tân Vinh, Bí thư Đoàn Tổng công ty báo cáo kết quả hoạt động

Trong năm qua, Đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai, tổ chức nhiều phong trào thiết thực và ý nghĩa góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty:

Tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả 2 nội dung: ”Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần học tập suốt đời.

Các cơ sở đoàn đã đăng ký và thực hiện đảm nhận công trình thanh niên các cấp trong trong đó có 05 công trình thanh niên được công nhận cấp Khối DNTW, 14 công trình đã được công nhận cấp Đoàn Tập đoàn. Phong trào sáng tạo trẻ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đẩy mạnh với 65 sáng kiến cải tiến do ĐVTN thực hiện đã góp phần không nhỏ vào việc tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ tại các dự án. Có 04 sáng kiến tiêu biểu được tuyên dương trong phong trào Sáng tạo trẻ của Tập đoàn.

Trong năm, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 134 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 71 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng CSVN.

Tiếp tục triển khai các cơ sở Đoàn tiến hành đăng ký xây dựng và đã được Đoàn Tập đoàn công nhận và khen thưởng 03 Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu. Trong năm, có 04 ĐVTN được tuyên dương danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc, 02 ĐVTN được HĐTV Tập đoàn trao tặng danh hiệu ĐVTN Dầu khí tiêu biểu, 01 đồng chí được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2014-2017.

Các hoạt động tình nguyện tiêu biểu như: Từ thiện không biên giới, Bao lì xì nhân ái, Thắp sáng ước mơ trẻ thơ, Khám bệnh phát thuốc cho người nghèo… tiếp tục được duy trì và phát triển. Tổng kinh phí đã thực hiện và phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội hơn 1,6 tỷ đồng, hoạt động hiến máu nhân đạo đã thu được 466 đơn vị máu.

Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Đoàn đã tổ chức nhiều cuộc vận động quyên để thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình, đơn vị quân đội trên các hải đảo, các chiến sĩ Trường Sa… Đây là hoạt động góp phần giáo dục lòng yêu nước, giữ gìn chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong mỗi ĐVTN.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên đã góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, khí thế giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị.

Trong năm, Đoàn Tổng công ty đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen, được nhận Cờ thi đua Đơn vị vững mạnh xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 của Đoàn Tập đoàn.

Hội nghị cũng đã nghe triển khai Chương trình công tác năm 2018 với 10 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể.

D.c Do Anh Tuan phat bieu chi daoĐ/c Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn Tổng công ty trong thời gian qua, luôn trong TOP đầu của Đoàn Tập đoàn, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí lưu ý năm 2018 trước tình hình khó khăn, Đoàn Thanh niên cần tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm vững những định hướng, chủ trương mới của Lãnh đạo để truyền tải đến ĐVTN, quan tâm hơn nữa đến tư tưởng dư luận của ĐVTN để động viên an tâm công tác và cống hiến cho đơn vị; chủ động phối hợp với các đoàn thể để tổ chức các hoạt động chung. Tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ, đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên…

D.c Thai Quoc Hiep phat bieu chi dao Hoi nghiĐ/c Thái Quốc Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT khẳng định thành công của Tổng công ty luôn có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới trước tình hình khó khăn, ĐVTN cần nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao của mình. Tiếp tục tăng cường công tác tự đào tạo nội bộ, học tập nâng cao trình độ, để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Ngoài ra cần tích cực học từ những người xung quanh để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm sống cho bản thân mình. Tập trung công tác giáo dục về truyền thống tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống của Tổng công ty PTSC nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tổng công ty.

Tại Hội nghị, có 03 tập thể và 01 cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; 07 tập thể và 09 cá nhân nhận Bằng khen của Đoàn Khối DNTW; 26 tập thể, 37 cá nhận được nhận Giấy khen của Đoàn Tập đoàn; Đoàn Tổng công ty đã tuyên dương 06 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong việc đăng ký đảm nhận công trình thanh niên, 10 đề tài, sản phẩm sáng tạo trẻ tiêu biểu và 10 CTTN tiêu biểu năm 2017; Đoàn Tổng công ty cũng đã trao cờ Đơn vị vững mạnh xuất sắc cho 09 cơ sở Đoàn. Đặc biệt, Đoàn Tổng công ty đã vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cờ thi đua Đơn vị vững mạnh xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 do Đoàn Tập đoàn trao tặng.

Chup anh luu niemĐVTN chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo

Tại Chương trình Hội nghị tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn, trong gần 4 giờ làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, hơn 110 đại biểu là cán bộ Đoàn các cấp trong Tổng công ty đã nghe đồng chí Nguyễn Tân Vinh – Bí thư Đoàn Tổng công ty hướng dẫn chuyên đề công tác tổ chức xây dựng Đoàn và công tác Văn phòng của Đoàn; Đ/c Dương Hồng Thái – Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty hướng dẫn chuyên đề Đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên và phong trào sáng tạo trẻ; Đ/c Trần  Hải Phương – Ủy viên BTV, Phó Chủ nhiệm UBKT giới thiệu tổng quan về công tác kiểm tra giám sát của Đoàn; đặc biệt chương trình tập huấn Kỹ năng thuyết trình ấn tượng do đ/c Nguyễn Hồng Nhung – Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty truyền đạt đã thực sự gây ấn tượng, và mang lại nhiều kết quả bổ ích cho các học viên là các đồng chí cán bộ Đoàn.

Hội nghị tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ Đoàn trong Tổng công ty nắm vững các nội dung mới, quan trọng trong nghiệp vụ công tác Đoàn cũng như bổ sung thêm một số kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ đoàn để áp dụng trong công việc hàng ngày.

Thông qua các chương trình Hội nghị, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã góp phần tuyên truyền và kêu gọi ĐVTN cùng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, thi đua học tập, lao động, sáng tạo, quyết tâm nỗ lực vượt qua những khó khăn trong năm 2018 để xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV Tổng công ty.

Nguyễn Tân Vinh

Một số hình ảnh Hội nghị tổng kết:

Dai bieu du Hoi nghi tong ketĐại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2017

Van nghe chao mung Hoi nghiVăn nghệ chào mừng Hội nghị

Khen thuong Bang khen Trung uong DoanKhen thưởng Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Khen thuong Bang khen Doan Khoi DNTWKhen thưởng Bằng khen Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Khen thuong giay khen cua Doan Tap doanKhen thưởng Giấy khen Đoàn Tập đoàn

Khen thuong sang kien tieu bieu, CTTN tieu bieuTuyên dương các sáng kiến cải tiến và công trình thanh niên tiêu biểu năm 2017

Tang co cac Don vi vung manh xuat sacTặng cờ thi đua các cơ sở Đoàn vững mạnh, xuất sắc năm 2017

 Một số hình ảnh Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn: 

_MG_0592Đ/c Nguyễn Tân Vinh trình bày chuyên đề công tác tổ chức, văn phòng của Đoàn

_MG_0613Đ/c Dương Hồng Thái hướng dẫn công tác đăng ký đảm nhận công trình thanh niên và sáng tạo trẻ

_MG_0608Đ/c Trần Hải Phương giới thiệu tổng quan về công tác kiểm tra giám sát của Đoàn

_MG_0642Đ/c Nguyễn Hồng Nhung hướng dẫn kỹ năng thuyết trình ấn tượng

_MG_0646_MG_0664Tập luyện kỹ năng

_MG_0676 _MG_0680 Hoc vien thuc hanh ky nang thuyet trinhCác học viên thực hành kỹ năng thuyết trình