close

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015

Trong các ngày 26 – 27/12/2015 tại Khu du lịch Long Hải Beach Resort, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2015; Tuyên dương phong trào Sáng tạo trẻ, Công trình thanh niên; Đối thoại giữa Lãnh đạo với thanh niên & Chương trình Teambuilding, giao lưu đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

 Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Về phía Tổng công ty có đồng chí Thái Quốc Hiệp – Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phan Thanh Tùng – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; Các đồng chí trong BCH Đảng bộ, BCH Công đoàn, Hội cựu chiến binh Tổng công ty, đại diện cấp Ủy/Ban Giám đốc, Công đoàn các Đơn vị thành viên/trực thuộc cùng 220 đồng chí cán bộ đoàn, ĐVTN tiêu biểu của Tổng công ty và các đơn vị bạn (PVCOMBANK, SEABANK, OCB, PVU, PVFCCo) về tham dự.

  Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Tân Vinh – Phó Bí thư thường trực Đoàn Tổng công ty trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015. Trong năm qua, Đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai, tổ chức nhiều phong trào thiết thực và ý nghĩa góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, điển hình là hoạt động tuyên truyền và thực hiện hiệu quả việc “Học  tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”   Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng các việc làm cụ thể gắn với hoạt động của Đoàn. Các hoạt động tình nguyện tiêu biểu như: Từ thiện không biên giới, Bao lì xì nhân ái, Thắp sáng ước mơ trẻ thơ, Khám bệnh phát thuốc cho người nghèo… tiếp tục được duy trì và phát triển. Phong trào sáng tạo trẻ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đẩy mạnh với 156 sáng kiến cải tiến do ĐVTN thực hiện đã góp phần không nhỏ vào việc tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ tại các dự án. Tại Lễ tuyên dương Sáng tạo trẻ Tập đoàn 2015, Tổng công ty có 16 đề tài, sản phẩm sáng tạo được tuyên dương (trên tổng số 37 đề tài, sáng kiến). Tiêu biểu trong phong trào này có đồng chí Mai Văn Phương – Đoàn PTSC G&S vinh dự được tôn vinh là một trong 40 gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 của Tập đoàn. Trong năm 2015, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 140 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 79 đoàn viên ưu tú được vinh dự chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng CSVN. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên đã góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, tăng cường giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các Đơn vị.


  Để chuẩn bị cho chương trình công tác năm 2016, đồng chí Đỗ Huy Thế – Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty đã đọc báo cáo triển khai với 10 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Bí thư Đoàn Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn Tổng công ty trong thời gian qua góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí lưu ý năm 2016 trước tình hình khó khăn, Đoàn Thanh niên cần nắm vững những định hướng, chủ trương mới của Lãnh đạo để truyền tải đến ĐVTN, quan tâm hơn nữa đến tư tưởng, dư luận của ĐVTN để động viên và chấn chỉnh kịp thời; chủ động phối hợp với các đoàn thể để tổ chức các hoạt động chung, qua đó phát hiện những nhân tố điển hình để nhân rộng và giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng.

  Đồng chí Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT khẳng định thành công của Tổng công ty luôn có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới trước tình hình khó khăn, ĐVTN cần nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao của mình. Tiếp tục tăng cường công tác tự đào tạo nội bộ, học tập nâng cao trình độ, để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Ngoài ra cần tích cực học từ những người xung quanh để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm sống cho bản thân mình.

  Tại Hội nghị, có 4 tập thể và 5 cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; 6 tập thể và 10 cá nhân nhận Bằng khen của Đoàn Khối DNTW; 23 tập thể, 36 cá nhận được nhận Giấy khen của Đoàn Tập đoàn; Đặc biệt, Đoàn Tổng công ty đã vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cờ thi đua Đơn vị vững mạnh xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 do Đoàn Tập đoàn trao tặng. Nhân dịp này, Đoàn Tổng công ty cũng đã tổng kết và trao giải thưởng cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua cũng như công tác Đoàn.


  Tại chương trình đối thoại giữa Lãnh đạo Tổng công ty với Thanh niên, trong hơn 2 giờ làm việc nghiêm túc, xây dựng và cởi mở đồng chí Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Phan Thanh Tùng – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã thông báo tình hình hoạt động SXKD năm 2015, những khó khăn thách thức của Tổng công ty trong thời gian tới, tình hình cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế… và trả lời chi tiết gần 10 câu hỏi sâu sắc, thẳn thắn của các bạn ĐVTN đưa ra xoay quanh các chủ đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong giai đoạn sắp tới. Đây thực sự là một chương trình rất thiết thực và ý nghĩa, tạo điều kiện để lãnh đạo Tổng công ty tiếp xúc và truyền đạt các thông tin, định hướng đến thanh niên, rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và người lao động để cùng tập trung cố gắng cho một mục tiêu xây dựng và phát triển bền vững Tổng công ty.

  Trong chương trình giao lưu, các bạn ĐVTN đã cùng tham gia các phần thi vui nhộn, biểu diễn các tiết mục văn nghệ giao lưu đặc sắc, các trò chơi được dàn dựng và thiết kế khoa học, có tính gắn kết, tạo sự hấp dẫn cho các thành viên tham gia, đòi hỏi các đội thi phải phát huy tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tạo nên sức mạnh tập thể vượt qua các thử thách để về đích. Thông qua các trò chơi đã giúp rèn luyện nâng cao kỹ năng công tác, làm việc nhóm, chia sẻ kinh nghiệm và tạo được sự kết nối, giao lưu giữa các ĐVTN trong đó phần lớn còn độc thân, chưa lập gia đình. Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp với tất cả các thành viên tham gia.

  Qua 02 ngày hoạt động, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã góp phần tuyên truyền và kêu gọi ĐVTN cùng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, thi đua học tập, lao động, sáng tạo, quyết tâm nỗ lực vượt qua những khó khăn trong năm 2016 để xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV Tổng công ty.

 

Nguyễn Tân Vinh