close

Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty mở rộng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 27/7/2018, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2018. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu: Tp.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Hội nghị có sự tham dự của đ/c Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đ/c Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đoàn Tập đoàn cùng đại diện Văn phòng Đoàn Tập đoàn. Về phía Đoàn Tổng công ty có các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT Đoàn Tổng công ty và Bí thư/Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Trong các tháng đầu năm, Đoàn Tổng công ty đã tổ chức triển khai tốt các hoạt động theo chương trình công tác đã được phê duyệt và đã đạt được nhiều kết quả, cụ thể:

Đ/c Nguyễn Tân Vinh, Bí thư Đoàn Tổng công ty báo cáo kết quả hoạt động

  • Đã tuyên truyền và hướng dẫn các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, gắn với cơ sở” dành cho cán bộ đoàn và chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” dành cho ĐVTN.
  • Triển khai đưa vào hoạt động Fanpage Đoàn Thanh niên PTSC để kịp thời tuyên truyền các hoạt động công tác Đoàn rộng rãi đến ĐVTN và CBCNV.
  • 04 công trình được công nhận cấp Khối DNTW, 06 công trình cấp Đoàn Tập đoàn.
  • Tổng số sáng kiến cải tiến do ĐVTN thực hiện là hơn 200 sáng kiến.
  • 02 ĐVTN được tuyên dương danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc.
  • Hoạt động hiến máu nhân đạo đã thu được 140 đơn vị máu, khám bệnh phát thuốc cho hơn 200 người nghèo. Các hoạt động tình nguyện tiếp tục được duy trì thực hiện tốt. Tổng kinh phí đã thực hiện và phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội hơn 880 triệu đồng.
  • Các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 56 đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng CSVN.
  • Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên đã góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, khí thế giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các Đơn vị.

2Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Tp.HCM

Một số hoạt động và công trình thanh niên tiêu biểu của Đoàn Tổng công ty và các Đơn vị:

  • Công trình thanh niên “Tường rào khu vực đền thờ Bác Hồ” của Đoàn cơ sở Chi nhánh LP.
  • Công trình thanh niên “Thiết kế, chế tạo, lắp đặt chốt an ninh – bảo vệ đảm bảo an ninh cho chung cư PTSC” của Đoàn cơ sở Công ty CKHH.
  • Công trình thanh niên “Khảo sát Địa vật lý tại lô G1/48, Vịnh Thái Lan cho khách hàng Mubadala Petroleum (ThaiLand)” của Đoàn cơ sở Công ty KSCTN.
  • Công trình thanh niên “Xây dựng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi” gồm 10 xích đu + 20 cầu bập bênh + 20 ngựa sắt lắc để trao tặng cho các Phường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
  • Công trình thanh niên “Cải tạo các khu đất trống, đất hoang trong Công ty thành vườn hoa” tại PTSC Thanh Hóa.
  • Chương trình an sinh xã hội “Hành trình tuổi trẻ PTSC – kết nối và sẻ chia lần 2 năm 2018” tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Chương trình về nguồn “Hành trình vì biển đảo quê hương”, trao tặng công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
  • Chương trình Training on job với chủ đề “Kỹ năng Training ấn tượng và hiệu quả cho đoàn viên thanh niên” tại Công ty KT.
  • Chương trình “Bao lì xì nhân ái lần 10” tại Quảng Ngãi.
  • Mô hình công trình thanh niên “Mỗi tháng sơn một ngôi nhà”cho các hộ nghèo tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.
  • Chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” tại Thanh Hóa.
  • Chương trình “Chung tay vì sức khỏe người nghèo” tại Long Phú.
  • Chương trình Hội thao chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Chương trình Tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018” tại Thanh Hóa và Chương trình “Trồng cây xanh tại Xưởng cơ khí Dung Quất”.
  • Phối hợp tổ chức Chương trình “Lễ tuyên dương và giao lưu học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc” cho con CBCNV Tổng công ty kết hợp về nguồn, thăm Chi nhánh QB tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
  • Phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân” của Tổng công ty năm 2018.
  • Chương trình Hoạt động Hè – Ngày hội thiếu nhi năm 2018 với chủ đề “Phát triển toàn diện bản thân – Làm chủ tương lai tươi sáng” tại Công ty CKHH; Chương trình “Vui chơi và khám phá khoa học” tại Công ty KSCTN; Hội thảo “Kỹ năng tự vệ cho trẻ” tại Cơ quan TCT; Chương trình “What your parents do” Tại Công ty QN…

Các cơ sở Đoàn trực thuộc phát biểu ý kiến

Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận của các cơ sở Đoàn trực thuộc và thống nhất triển khai các hoạt động trọng tâm các tháng cuối năm theo chương trình công tác đã được phê duyệt. Trong đó đặc biệt tập trung công tác tổ chức Đoàn, khôi phục, quản lý hồ sơ đoàn viên, công tác rà soát bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đoàn các cấp.

Đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn Tổng công ty, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới, cần tập trung công tác tổ chức xây dựng Đoàn theo hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa XI; tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ, đăng ký đảm nhận công trình thanh niên… chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội để tổ chức các hoạt động chung góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

4Đ/c Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã thông tin nhanh một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và tình hình khó khăn của một số Đơn vị thành viên/trực thuộc. Trong giai đoạn khó khăn, tổ chức Đoàn và mỗi ĐVTN cần tăng cường công tác đào tạo và tự đào tạo thêm về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sống,… Đối với các hoạt động phong trào Đoàn thanh niên cần tập trung suy nghĩ các chủ đề thiết thực, phù hợp để ĐVTN thực sự tìm thấy những lợi ích cụ thể khi tham gia phong trào, từ đó mới thu hút, tập hợp được nhiều hơn nữa ĐVTN tham gia các hoạt động. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới trước tình hình khó khăn, ĐVTN cần nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Bộ phận, Đơn vị nói riêng và Tổng công ty nói chung.


Văn phòng Đoàn Thanh niên Tổng công ty