close

Hội CCB PTSC với Hành trình về nguồn nhân ngày Thương binh Liệt sĩ

Từ ngày 24/07 đến ngày 26/07/2020, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Tổng công ty PTSC đã tổ chức chương trình về nguồn tại các địa điểm: Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Địa đạo Vịnh Mốc, đảo Cồn Cỏ thuộc tỉnh Quảng Trị. Tham dự chương trình của đoàn gồm 40 thành viên là đại diện Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội CCB Tổng công ty, là hội viên CCB của các Hội/ Chi hội trực thuộc và các đoàn viên ưu tú của Tổng công ty.

Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, thăm địa đạo Vịnh Mốc, thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện đảo Cồn Cỏ. Chiều ngày 25/7/2020, đoàn đã đến thăm quan Thành cổ Quảng Trị; thăm và tặng quà cho Ban quản lý các khu di tích Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Địa đạo Vịnh Mốc và Ban CHQS huyện đảo Cồn Cỏ.

Đại diện nguyên lãnh đạo Tổng công ty PTSC, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng đã tặng các phần quà là 5 máy thổi lá, thổi bụi cho Ban quản lý khu di tích Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, đóng góp một phần công sức cho công tác giữ gìn cảnh quan sạch đẹp, và ghi ơn những anh hùng liệt sĩ.

Kỷ niệm 73 năm Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), Hội CCB, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cũng đã đến thăm hỏi các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương bệnh binh và người có công Long Đất, thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chiến sĩ Đoàn tàu không số “Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển”; đến thăm, thắp hương tri ân và động viên thăm hỏi các gia đình liệt sỹ có con em đang công tác tại Cơ quan Tổng công ty PTSC.

Hành trình về nguồn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về truyền thống hào hùng của cha ông trong cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập tự do của dân tộc, các thành viên đoàn đã cảm nhận chân thực về nỗi đau chiến tranh và sự mất mát to lớn sau cuộc chiến để thấy cuộc sống hòa bình đáng trân trọng biết bao. Điều đó là nguồn động lực giúp mỗi người lao động PTSC luôn phấn đấu vươn lên trong công việc và cuộc sống, xây dựng PTSC ngày càng phát triển.

Hình ảnh Hành trình về nguồn

Cột cờ Tổ quốc đảo Cồn Cỏ Đoàn thăm Ban CHQS huyện đảo Cồn Cỏ Đoàn thăm Địa đạo Vĩnh Mốc Đoàn thăm Nghĩa trang Trường Sơn Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn Lễ dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị Nguyên lãnh đạo PTSC, Hội CCB Tập đoàn DKQGVN tặng 5 máy thổi lá, thổi bụi Tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương bệnh binh và người có công Long Đất

Trần Công Chiếu