close

Hành trình về nguồn của Công ty cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp Phú Mỹ (PTSC Phú Mỹ) năm 2022

Ngày 11/11/2022, Đoàn Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp Phú Mỹ (PTSC Phú Mỹ) đã tới dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia huyện Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

Đây là nơi yên nghỉ của gần 1.900 anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ biên cương nơi cực Bắc Tổ quốc từ năm 1979 đến năm 1988, trong đó, có 371 phần mộ liệt sỹ chưa biết tên. Các anh đến từ 32 tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước và ra đi ở độ tuổi còn rất trẻ mang theo lời thề “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Dòng chữ khắc trên báng súng “sống bám đá, chết hoá đá, thành bất tử” là lời thề của thế hệ những người lính anh dũng chiến đấu trên mảnh đất Vị Xuyên để giữ lại từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Chuyến đi là dịp để CBCNV PTSC Phú Mỹ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ của dân tộc và bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh to lớn của thế hệ cha ông đi trước đã chiến đấu hết mình để bảo vệ Tổ quốc, mang lại cuộc sống bình yên cho đất nước ngày nay.

“Hành trình về nguồn” còn giúp CBCNV nâng cao nhận thức, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, càng thêm tự hào và yêu quê hương đất nước. Thông qua chuyến đi, Công đoàn viên, Cựu chiến binh, Đoàn viên thanh niên PTSC Phú Mỹ còn có dịp trao đổi học hỏi, rèn luyện các kỹ năng đoàn thể, thêm gắn kết để cùng xây dựng Công ty phát triển bền vững.


 Nguyễn Thị Hằng – Trần Thanh Hậu