close

Giải đặc biệt toàn đoàn Hội thi Cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần II

Sáng ngày 11/5/2017, tại trường Cao đẳng nghê Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam  đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi Cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần thứ II năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ Dầu khí Việt Nam đánh giá, hội thi cán bộ CĐ giỏi Ngành là dịp để tập huấn nghiệp vụ hoạt động CĐ sâu rộng cho các cán bộ CĐ trong Ngành; giúp cán bộ CĐ am hiểu kiến thức pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của NLĐ.

Voi Chu tich Cong doan Tap doan

Để khẳng định được vai trò, mỗi cán bộ công đoàn cần tích cực học tập, rèn luyện để trở thành cán bộ công đoàn giỏi có đủ cả tài trí và bản lĩnh, thực hiện tốt phương châm “Ở đâu khó, ở đó có công đoàn”.

Hội thi cũng nhằm mục đích đẩy mạnh công tác phổ biến tuyên truyền chế độ chính sách pháp luật lao động, Luật BHXH – BHYT, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tạo diễn đàn để cán bộ công đoàn thể hiện khả năng hoạt động một cách toàn diện, phù hợp với tình hình chung của Ngành và Nhà nước. Đồng thời, hội thi cũng là sân chơi để các cán bộ công đoàn trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về nghiệp vụ, bổ sung cho nhau những kiến thức hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần II năm 2017 gồm 3 phần: phần thi hùng biện, phần thi chung sức và phần thi tiểu phẩm. Với 19 Đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tham dự, Đội Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã nỗ lực luyện tập với tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo, cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện, cổ vũ nhiệt tình của Ban lãnh đạo Tổng công ty PTSC và các cổ động viên đã tạo cho các thành viên tinh thần tự tin trong suốt cuộc thi đối với đội thi. Đội thi PTSC tiếp tục giành chiến thắng cao nhất tại cuộc thi với: 1 giải đặc biệt toàn đoàn và 4 giải nhất về phần thi tiểu phẩm, thi trả lời câu hỏi, thi hùng biện và cổ động viên nhiệt tình nhất.

Chien thang

Có thể nói, để các hoạt động chăm lo đời sống của NLĐ được hiệu quả, bên cạnh sự quan tâm của ban lãnh đạo, chính quyền mỗi đơn vị thì sự phối hợp giữa tổ chức công đoàn với chính quyền là rất quan trọng, trong đó, cán bộ công đoàn đóng vai trò không nhỏ cho sự thành công này. Do đó, hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần này là dịp để cán bộ công đoàn nâng cao các kỹ năng trong hoạt động công đoàn và cũng là dịp cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐ DKVN có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Nguyễn Thị Ngọc Trang-  Hoàng Trọng Tú