close

Đoàn viên Thanh niên Tổng công ty được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2018

Ngày 13/5/2018, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương 65 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018. Đoàn Thanh niên Tổng công ty vinh dự có 02 đoàn viên trong 08 đại diện của tuổi trẻ Dầu khí được vinh danh.

Tham dự Lễ tuyên dương có đồng chí Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương cùng 65 đoàn viên, thanh niên, công nhân tiêu biểu được tuyên dương.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn, được tổ chức hàng năm dành cho đoàn viên, thanh niên, công nhân, nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập. Qua đó, khuyến khích thanh niên tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề.

Qua 9 lần tổ chức đã có hơn 600 gương “Người thợ trẻ giỏi” trên khắp đất nước được vinh danh và hàng ngàn bạn trẻ được truyền cảm hứng từ những gương lao động xuất sắc này.

Trong lần thứ IX, có 215 hồ sơ đề cử từ Đoàn TNCS của 57 tỉnh thành. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 65 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải.

02 đại diện tuổi trẻ Tổng công ty vinh dự được vinh danh lần này gồm đồng chí Phan Anh Ngọc (Công nhân Hàn, đoàn viên Chi đoàn Khối Sản xuất thuộc Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC) và đồng chí Trương Trung Dũng (Kỹ sư Khoan Khai thác, đoàn viên Chi đoàn Văn phòng thuộc Đoàn cơ sở Công ty CP Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC).

Từ năm 2011 đến nay, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã vinh dự có 16 đoàn viên tiêu biểu được vinh danh Người thợ trẻ giỏi toàn quốc qua các năm.

Trong chuỗi các hoạt động tại Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX diễn ra từ ngày 12 – 13/5/2018 với nhiều hoạt động phong phú như: Đoàn đại biểu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2018 viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân”; tổ chức triển lãm “Gương sáng thanh niên công nhân”. 08 đại biểu được tuyên dương thuộc Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tham gia buổi gặp mặt thân mật với Thường trực Đoàn Tập đoàn và tham quan Phòng Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam tại Trụ sở Tập đoàn.

          Hình ảnh đoàn viên thanh niên Tổng công ty được tuyên dương tại buổi lễ:

Dc Truong Thi Mai phat bieuĐồng chí Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo

Truong Trung DungTuyên dương đồng chí Trương Trung Dũng – KT

Phan Anh NgocTuyên dương đồng chí Phan Anh Ngọc – CKHH

Anh voi Lanh daoCác đại biểu Người thợ trẻ giỏi năm 2018 chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí Lãnh đạo

Tham quan phong truyen thongCác đại biểu tham quan Phòng truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam

Đoàn Thanh niên Tổng công ty PTSC