close

Đoàn viên Thanh niên PTSC Thanh Hoá chế tạo thành công Máy rửa sát khuẩn tay tự động phục vụ công tác phòng chống COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các địa phương khắp cả nước cũng như trên địa bàn khu Kinh tế Nghi Sơn. Được sự chỉ đạo, tư vấn của lãnh đạo Phòng An toàn chất lượng (ATCL) trong công tác triển khai phòng chống dịch, tuần vừa qua Đoàn viên Thanh niên Chi đoàn 2 – Đoàn cơ sở PTSC Thanh Hoá đã nghiên cứu chế tạo thành công và đưa vào sử dụng máy rửa sát khuẩn tay tự động nhằm phục vụ cho công tác phòng chống dịch hiện nay tại Công ty.

 

Hình 01: Lắp đặt và công tác kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng

Máy khử trùng tay tự động gồm thiết bị bơm, thiết bị cảm biến, van điều chỉnh tốc độ và bình chứa dung dịch nước rửa tay. Thiết bị có cảm biến, tự động nên khi đưa tay vào cảm biến sẽ nhận diện để kích bơm đồng thời mở van, dung dịch sát khuẩn sẽ phun ra dạng tia, lượng dung dịch nhiều hay ít, nhanh hay chậm tùy thuộc thời gian để tay dưới thiết bị và điều chỉnh tốc độ. Khi người dùng đưa tay ra khỏi vùng cảm biến thiết bị sẽ tự động ngắt.

Máy có tính năng vượt trội vì có chế độ tự động, khi cán bộ công nhân viên để tay vào, máy sẽ phun ra lượng thuốc vừa đủ và ở dạng sương mù nên không gây lãng phí. Đặc biệt, với người sử dụng có thể tránh tiếp xúc vào các chai lọ, van của bình xịt, hạn chế được vấn đề mọi người cùng tiếp xúc cầm nắm tại một điểm điều này giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

 

Hình 02: Các Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn trực tiếp nghiên cứu và chế tạo

Là người trực tiếp theo dõi quá trình nghiên cứu và chạy thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng ông Nguyễn Kim Đồng – Bí thư Chi bộ Sản xuất 1 – Trưởng phòng ATCL PTSC Thanh Hoá đánh giá cao ý tưởng và sự nỗ lực trong quá trình chế tạo của Chi đoàn trước tình hình dịch bệnh hiện nay: Máy khử trùng tay tự động với tính khả thi và ứng dụng cao trong mùa dịch, trước tiên máy sẽ được sử dụng thử nghiệm ở các vị trí đông người tại Công ty, sau thời gian thử nghiệm sẽ tính toán phương án sản xuất thêm để phục vụ công tác phòng chống dịch được dễ dàng hơn.

 

Hình 03 : Hướng dẫn sử dụng máy cho cán bộ công nhân viên

Hiện nay Chi đoàn 2 đã chế tạo 03 máy được đặt tại các vị trí: Cổng chính Công ty, Nhà ăn khu Camp và Cổng Văn phòng để phục vụ công tác sát khuẩn trước khi vào Công ty làm việc. Được biết đây cũng là Công trình thanh niên thứ 2 trong tháng mà Đoàn viên Thanh niên Chi đoàn 2 thực hiện sau Công trình “Không gian làm việc Xanh “ trong Tháng Thanh niên 2020.

Nguyễn Khắc Trung – Đoàn cơ sơ PTSC Thanh Hoá