close

Đoàn thanh niên PVshipyard và hành trình về nguồn nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) tổ chức chương trình về nguồn thăm chiến trường xưa và dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến hy sinh trọn đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.


Trong không khí trang nghiêm, thành kính tại nhà lưu niệm và tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu, thay mặt Đảng bộ và chính quyền Công ty, đoàn đại biểu của Công đoàn và Đoàn thanh niên kính cẩn dâng nén hương thơm, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của chị Võ Thị Sáu là người con ưu tú của quê hương tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước và hạnh phúc của nhân dân.
Điểm đến tiếp theo trên chuyến hành trình về nguồn là khu căn cứ Minh Đạm. Tại đây, Đoàn đại biểu đến thăm hệ thống các khu vực quân sự kháng chiến bao gồm Huyện ủy, Quân giới, Quân y, hang Tiền tiêu, Tình báo,… Thông qua những nguồn tư liệu hiện vật quý giá này, Đoàn cảm nhận được tinh thần yêu nước của người dân Long Điền nói riêng và người dân Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung. Ẩn sau vẻ đẹp khoáng đạt của thiên nhiên khu vực núi Minh Đạm là cả một kho tàng quý các giá trị lịch sử đã hình thành từ máu, nước mắt và sự hy sinh thầm lặng của biết bao người con Bà Rịa - Vũng Tàu.
Địa điểm cuối cùng của chuyến hành trình là Dinh Cô, một khu đền có lối kiến trúc cổ pha lẫn hiện đại, tọa lạc bên bờ biển tại thị trấn Long Hải, thuộc huyện Long Điền. Chuyến hành trình về nguồn đã khép lại với những trải nghiệm ý nghĩa, tiếp thêm niềm tự hào dân tộc, cháy lên khát khao được cống hiến cho đất nước và xã hội của toàn thể người lao động Công ty PV Shipyard.


Như lời của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn: “Chúng ta đã chịu đựng được không phải vì chúng ta là gang thép, vì gang thép cũng chảy với bom đạn của chúng. Mà chính chúng ta là những con người, những con người thật sự, những con người Việt Nam, với truyền thống 4.000 năm đã giác ngộ sâu sắc trách nhiệm trọng đại trước Tổ quốc, trước thời đại", Chương trình về nguồn thăm địa chỉ anh hùng liệt sỹ và khu di tích lịch sử Minh Đạm không chỉ là trở về chiến trường xưa để tri ân những người đã ngã xuống, mà còn có ý nghĩa khơi dậy, nhắc nhở thế hệ trẻ về tình yêu Tổ quốc, trân trọng và biết ơn những giá trị truyền thống được xây đắp bằng sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Lê Thị Vân Anh