close

Đoàn Thanh niên PTSC sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 8/7/2022, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Đoàn PTSC) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2002 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022. Hội nghị đã triệu tập các đồng chí BCH Đoàn, Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc và được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu: Vũng Tàu (điểm cầu chính), TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Đăng An – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn PVN); đồng chí Đinh Đức Mạnh – Phó Bí thư Đoàn PVN; đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Trần Ngọc Chương – Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐQT PTSC, Nguyên Bí thư Đoàn PTSC.

Toàn cảnh Hội nghị

Với chủ đề công tác năm 2022 “Xây dựng Đoàn vững mạnh; lan tỏa giá trị văn hóa PTSC”, Đoàn PTSC và các cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty và chương trình công tác của Đoàn PVN; chủ động tổ chức, triển khai và thực hiện với tinh thần xung kích, đổi mới, tối ưu, thiết thực trong mọi hoạt động, truyền cảm hứng tới đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hải Phương – Ủy viên BTV Đoàn PVN, Bí thư Đoàn PTSC báo cáo trong thời gian qua, hoạt động Đoàn PTSC đạt kết quả tích cực là do tổ chức Đoàn các cấp PTSC luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, ủng hộ về mọi mặt của Đoàn cấp trên, cấp ủy, lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị trong toàn PTSC. Đặc biệt, tập thể BCH luôn làm việc trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nghiêm túc, hỗ trợ nhau, phối kết hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả, đều tay các hoạt động tại cơ sở Đoàn, hoạt động chung của Đoàn Tổng công ty; BTV luôn sâu sát, thực hiện chức năng tham mưu và chuẩn bị tốt các nội dung cho Thường trực, BCH Đoàn Tổng công ty làm việc.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đoàn PTSC đã áp dụng các giải pháp tuyên truyền, thông tin kịp thời về các hoạt động tới CBCNV, ĐVTN thông qua hệ thống văn bản, email, trang Fanpage “Đoàn thanh niên PTSC”,... Một số hoạt động tiêu biểu của Đoàn thanh niên PTSC:

 

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận tích cực của các cơ sở Đoàn và thống nhất triển khai các hoạt động trọng tâm những tháng cuối năm 2022. Trong đó, đặc biệt tiếp tục tập trung thực hiện: chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè năm 2022; các chương trình, hoạt động ý nghĩa nhân các ngày kỷ niệm, dịp đặc biệt; tổ chức tuyên truyền, triển khai Quy tắc văn hóa PTSC tại các cơ sở Đoàn; triển khai chương trình đào tạo; hoàn thành mục tiêu triển khai thực hiện đăng ký Phần mềm quản lý đoàn viên trong toàn Đoàn PTSC; đặc biệt đẩy mạnh phong trào sáng tạo tuổi trẻ, công trình thanh niên, sáng kiến cải tiến,...

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Chương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐQT PTSC, Nguyên Bí thư Đoàn PTSC gợi mở cho Đoàn thanh niên các cách thức tổ chức hoạt động tuyên truyền việc triển khai Quy tắc Văn hóa PTSC nhằm đạt hiệu quả cao hơn, tạo sôi nổi, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia, thực hiện.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC đã thông tin nhanh một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tổng công ty và tận tình chia sẻ những vấn đề Thanh niên quan tâm, như ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những biến động của kinh tế chính trị xã hội quốc tế đến hoạt động SXKD Tổng công ty và giải pháp ứng phó; kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, làm sao tạo hài hòa, đoàn kết và mọi người cùng hướng về mục tiêu chung. Qua đó, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, trước tình hình khó khăn, tổ chức Đoàn và mỗi ĐVTN PTSC cần tăng cường học hỏi, nâng cao bản lĩnh, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sống, nêu cao tính tiên phong, kỷ luật, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của bộ phận, đơn vị nói riêng và Tổng công ty nói chung. 

Các cơ sở Đoàn trực thuộc phát biểu ý kiến

Với những kết quả Đoàn PTSC đã đạt, thay mặt Thường trực Đoàn PVN, đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư đã có những lời chúc mừng và ghi nhận thành tích trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022 của Đoàn PTSC đã có nhiều đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Đoàn PVN. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới, Đoàn PTSC cần tiếp tục tập trung công tác tổ chức xây dựng Đoàn; triển khai xây dựng các mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu; thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ, đăng ký đảm nhận công trình thanh niên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông gắn với hoạt động SXKD của Đơn vị; hoàn thành việc triển khai đăng ký Phần mềm quản lý Đoàn viên và chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội để tổ chức có hiệu quả các hoạt động chung, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị, SXKD của Tổng công ty PTSC.
Thay mặt Đoàn Thanh niên PTSC, đồng chí Trần Hải Phương đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đoàn PVN và Tổng công ty PTSC. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên PTSC tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để có những đóng góp hữu hiệu, thực chất vào thành công cho hoạt động SXKD của Tổng công ty PTSC.


Tin bài - Ảnh: Nguyễn Trung Tính – Đỗ Đặng Thành Luân