close

Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi và chuỗi các hoạt động vì môi trường

Thiết thực hưởng ứng Chương trình hành động Xanh của Tổng công ty PTSC và Tháng môi trường 06/2023 (ngày Môi trường thế giới 05/06/2023, ngày Đại dương Thế giới 08/06/2023 và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2023), Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi (ĐTN PTSC Quảng Ngãi) đã thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi nhằm mục đích nâng cao nhận thức của CBCNV Công ty về thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người vào việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường biển, hải đảo và ứng phó với biến đổi khí hậu.


ĐTN PTSC Quảng Ngãi tuyên truyền Infographic “Ô Nhiễm Nhựa - Thực trạng và Giải pháp” đến toàn bộ CBCNV Công ty thông qua email và mạng xã hội, đồng thời phối hợp với BCH Công Đoàn Công ty thực hiện “Phát động phong trào thi đua hưởng ứng tháng hành động vì môi trường”. Các Chi đoàn, Công đoàn các Bộ phận trong công ty đã thực hiện nhiều chương trình, phong trào để hưởng ứng, có thể kể đến như sau:
Văn phòng 1: thực hiện tuyên truyền rộng rãi đến CBCNV về việc thường xuyên tự vệ sinh, sắp xếp hồ sơ tại nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp, đồng thời gắn bảng tuyên truyền về việc sử dụng tiết kiệm điện, nước, giữ gìn vệ sinh chung tại các khu vực sinh hoạt chung của văn phòng Công ty. Công đoàn và Chi đoàn Văn phòng 1 chung tay thực hiện việc dọn dẹp trang trí lại khu vực nhà ăn; vệ sinh và dọn dẹp khuôn viên cây xanh trong Công ty. 
Văn phòng 3: phát động chuỗi chương trình, hoạt động mang chủ đề: “Ước mơ xanh – Hành động xanh – Trái đất xanh”. Theo đó, Công đoàn và Chi đoàn Văn phòng 3 đã tặng phòng Thương mại và phòng Kế hoạch mỗi phòng một chậu cây, tô điểm thêm màu xanh cho văn phòng làm việc, đồng thời khuyến khích các CBCNV quan tâm, chăm sóc cây xanh. Văn phòng 3 phối hợp với Văn phòng 2 tổ chức chương trình: “Sống khỏe cùng môi trường - Trao năng lượng, ươm mầm xanh” cho các CBCNV tham gia chạy bộ (3km) và đạp xe (10km), sau đó cùng dọn dẹp khuôn viên trước và sau của Công ty. Các CBCNV tham gia và hoàn thành cự ly quy định đều được nhận một chậu cây để bàn.


Xưởng Cơ khí ra quân dọn dẹp, phân loại rác thải khu vực phế liệu và dọn dẹp, cải tạo khuôn viên sân kí túc xá XCK. Thêm vào đó, Chi đoàn Xưởng Cơ khí còn thực hiện việc gia công băng ghế từ phế liệu cho khu vực nghỉ giữa ca/ hút thuốc/ công viên trước nhà ăn của Xưởng.
Cảng Dung Quất cũng phát động và triển khai rất nhiều chương trình, phong trào:  Công đoàn và Chi đoàn Cảng tiến hành dọn dẹp kho bóng bàn - CLB bóng bàn; tham gia dọn vệ sinh tại Cảng; dọn dẹp, vệ sinh, kẻ sơn phân làn xe ra/vào cổng để đảm bảo an toàn; vệ sinh, sơn sửa lại các trụ bơm, đường ống, thiết bị PCCC; dọn dẹp, trang trí cây xanh tại quầy lễ tân, phòng chờ cho khách; tái sử dụng ly nhựa làm chậu trồng cây xanh để bàn. Đặc biệt, vào ngày 30/6/2023, Cảng Dung Quất đã dọn dẹp, cải tạo khu vực cổng phụ BS1 để thực hiện trồng 10 cây dừa và gắn biển tuyên truyền, trang bị thùng rác tại BS1 và BS3.


Chương trình đã tạo được sự lan tỏa và nhận được sự quan tâm ủng hộ của Ban lãnh đạo, sự tham gia nhiệt tình, hứng khởi của CBCNV. Đây chính là động lực để ĐTN PTSC Quảng Ngãi tiếp tục phát huy, triển khai nhiều chương trình ý nghĩa trong tương lai với mục tiêu đóng góp những điều tử tế, tích cực, truyền cảm hứng để CBCNV cùng chung tay xây dựng PTSC Quảng Ngãi và cộng đồng xung quanh phát triển bền vững.


Hoàng Thị Cẩm Tú – Đỗ Đặng Thành Luân