close

Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi tổ chức chương trình “What your parents do”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, nhằm thể hiện vai trò của Đoàn thanh niên đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đồng thời giúp thế hệ trẻ được trải nghiệm và tìm hiểu công việc của bố mẹ mình tại Công ty PTSC Quảng Ngãi, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình “What your parents do” cho các em học sinh lớp 4 và lớp 5 là con của CBCNV trong Công ty vào ngày 20/7/2018.

DSC_5683

Tham dự chương trình có đồng chí Huỳnh Văn Thanh – Đội phó Đội Dịch vụ Cảng Dung Quất (CDQ), Đinh Văn Quân – Xưởng trưởng Xưởng cơ khí Dung Quất (XCK), Hồ Cao Sang – Xưởng phó XCK, Phạm Đức Thuấn – Xưởng phó XCK, các đồng chí trong BCH ĐTN Công ty/Chi đoàn trực thuôc, Đoàn viên thanh niên và đặc biệt là sự tham gia của 34 em học sinh lớp 4 và lớp 5.

Mở đầu chuyến tham quan, các em học sinh đã được nghe Ban Lãnh đạo CDQ, XCK giới thiệu sơ lược về mặt bằng tổng thể, những hoạt động chính đang diễn ra tại CDQ và XCK. Sau đó, các em được hướng dẫn tham quan một số Bộ phận trực thuộc CDQ, tham quan khu vực bến Cảng, tận mắt nhìn thấy hoạt động bốc xếp, vận chuyển dăm gỗ lên tàu, tham quan khu vực nhà Xưởng với các hoạt động gia công, chế tạo cơ khí – kết cấu,… Đây là chuyến đi đầu tiên với rất nhiều em học sinh nhưng đã để lại trong lòng các em nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh sạch, đẹp và không gian rộng lớn của CDQ, XCK.

Cũng trong chương trình, các em học sinh còn được hòa mình, thư giãn trong không khí vui tươi, phấn khởi và nhận nhiều phần quà ý nghĩa khi tham gia các trò chơi vận động, vui nhộn do Đoàn thanh niên tổ chức như: vẽ tranh đoán chữ, giữ trứng trong thìa. Sau khi kết thúc các hoạt động ngoài trời, các em được nghỉ ngơi và thưởng thức bữa trưa ngon miệng tại nhà ăn của XCK.

DSC_5701

Chuyến tham quan tại nơi làm việc của bố mẹ các em là một trong những trải nghiệm rất thú vị, mới mẻ và bổ ích, giúp các em có thể hiểu được phần nào sự vất vả, những khó nhọc trong công việc của bố mẹ mình, góp thêm niềm tự hào về những lao động, cống hiến của bố mẹ mình dưới mái nhà chung PTSC, tạo động lực để các em học giỏi chăm ngoan, vâng lời bố mẹ và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

          Một số hình ảnh của chương trình:

DSC_5620Nghe giới thiệu về hoạt động của Cảng Dung Quất

DSC_5642Thăm quan Cảng Dung Quất

DSC_5656Nghe giới thiệu về hoạt động của Xưởng cơ khí

DSC_5678Các em tham quan Xưởng Cơ khí

DSC_5688Tham gia các trò chơi tập thể

 Tin: Kiều Oanh - Ảnh: Thành Luân