close

Đoàn thanh niên PTSC Marine thực hiện chương trình vì người nghèo tại quán cơm 2.000 đồng

Nhằm hỗ trợ một phần sự khó khăn, vất vả của người dân lao động nghèo, trưa ngày 17/12/2022 vừa qua, Đoàn thanh niên Chi nhánh Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu Khí Việt Nam - Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã tổ chức hoạt động thiện nguyện vì người dân lao động nghèo tại Quán cơm Thiện Tâm Vũng Tàu (địa chỉ: 74/26A Trương Công Định, Phường 3, thành phố Vũng Tàu), thường được gọi thân thiết là “Quán cơm 2.000 đồng” bằng việc ủng hộ kinh phí nấu bữa cơm trưa và tặng 75 suất quà, trong đó có 25 suất quà dành cho các trường hợp đặc biệt khó khăn gồm gạo, đường, dầu ăn, hạt nêm...

Đúng như tên gọi, Quán cơm Thiện Tâm Vũng Tàu luôn gắn liền với công việc từ thiện, giúp đỡ cộng đồng xuất phát từ tâm. Quán cơm đi vào hoạt động đến nay đã được 10 năm, với mức giá bán 2.000 đồng cho mỗi suất cơm trưa có giá trị thật từ 20.000 - 30.000 đồng. Đây là mức giá bán tượng trưng nhằm tôn trọng bà con lao động nghèo, để khi đến ăn bà con không mang nặng cảm giác ngần ngại hay mặc cảm. Tuy phải trả số tiền nhỏ, nhưng khi bước vào quán, bà con được phục vụ bữa cơm trưa tươm tất, sạch sẽ và đầy đủ chất dinh dưỡng cùng với món tráng miệng.


Từng phần cơm được nâng niu, trân trọng trao tận tay người nhận đã giúp đỡ bà con lao động nghèo như chú xe ôm, bác bảo vệ, cô lao công, em bé bán vé số, người khuyết tật… cảm thấy ấm lòng giữa những mưu sinh vất vả, nhọc nhằn. 
Thanh niên PTSC Marine hy vọng với những món quà dù không có giá trị lớn nhưng sẽ góp phần động viên tinh thần và giảm bớt khó khăn trong cuộc sống của bà con lao động nghèo tại thành phố Vũng Tàu.


Hồ Minh Nguyệt