close

Đoàn thanh niên PTSC Marine thực hiện chương trình hành động vì môi trường biển

Hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Ngày đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới và tổ chức triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 do Đoàn thanh niên Tập đoàn PVN và Tổng công ty PTSC phát động, sáng ngày 12/06/2022, Đoàn thanh niên Công ty PTSC Marine đã kết hợp cùng Đoàn thanh niên Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn, Đoàn thanh niên Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng của Liên Doanh Vietsovpetro cùng với Đoàn thanh niên PVChem Vũng Tàu tổ chức buổi Tọa đàm chủ đề “Xây dựng lối sống hài hòa với thiên nhiên, hướng tới lối sống xanh” kết hợp với hoạt động thu gom rác dọc bờ biển và khu công viên Bãi trước, TP Vũng Tàu. 


Chương trình với Slogan “CHỈ MỘT TRÁI ĐẤT (ONLY ONE EARTH)” thể hiện quyết tâm cùng chung tay bảo vệ môi trường, thiên nhiên và trái đất.



Từ 6 giờ 30 sáng, các bạn ĐVTN cùng các em nhỏ là con em của các bạn đã tập trung tại địa chỉ số 1 Bacu, TP. Vũng Tàu và tiến hành hoạt động thu gom rác tại công viên và dọc bờ kè bãi trước. Sau hơn 2 tiếng thu dọn với tinh thần hăng say, tích cực và không khí vui vẻ, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, khu vực công viên và một phần bờ kè dọc bãi trước đã được dọn sạch rác thải với số lượng rác thu gom ước tính khoảng gần 300kg. Cảnh quan đô thị và bãi biển TP. Vũng Tàu đã phần nào được trở nên Xanh – Sạch – Đẹp hơn.

Nhận thức được hành động thu gom rác chỉ là biện pháp tạm thời và để góp phần giảm thiểu rác thải, giữ sạch môi trường một cách hiệu quả thì công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là nhiệm vụ hàng đầu của ĐVTN. Bắt đầu từ 9 giờ, Đoàn đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Xây dựng lối sống hài hòa với thiên nhiên - hướng tới lối sống xanh” nhằm chia sẻ các kiến thức cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các ĐVTN và đặc biệt là cho các em nhỏ, những thanh niên tương lai của đất nước.



Tại buổi tọa đàm đồng chí Lê Thị Hồng Nhung – Đoàn PTSC Marine đã thuyết trình về nội dung như thế nào là ô nhiễm môi trường biển, nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp khắc phục, giảm thiểu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn có những hoạt động đố vui nhận thưởng đã thu hút được sự tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận tích cực, sôi nổi của ĐVTN và nhất là các em nhỏ. Buổi tọa đàm kết thúc thành công tốt đẹp khi mọi người tham gia đều hiểu hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển, các hành động để bảo vệ môi trường và cùng nhau quyết tâm tuyên truyền, lan tỏa với những người xung quanh về hành động bảo vệ môi trường, ý thức “Xây dựng lối sống hài hòa với thiên nhiên, hướng tới lối sống xanh”.


Tin bài - Ảnh: Trần Danh Ý