close

Đoàn thanh niên PTSC Marine thăm các hộ gia đình làng Vạn Chài và lớp học tình thương trong lòng hồ Trị An

Sáng ngày 18/2/2023 vừa qua, Đoàn thanh niên PTSC Marine cùng Bếp ăn từ thiện Vũng Tàu và các mạnh thường quân đã lên đường đến thăm các hộ gia đình khó khăn và lớp học tình thương ở lòng hồ Trị An. 


Đoàn đến thăm người dân trực tiếp mới cảm nhận được rõ cái thiếu thốn của bà con ở đây. Phải mất 30 phút đi xuồng từ đất liền đoàn mới đến khu vực sinh sống của cư dân trong lòng hồ Trị An. Phương tiện di chuyển chủ yếu của 100 hộ dân nơi đây là bằng xuồng. Kinh tế các hộ gia đình còn rất khó khăn, phải sống trên những chiếc bè tạm. Ở xóm vạn chài có một chiếc bè rất đặc biệt; đó không phải nơi sinh sống của ngư dân mà là lớp học tình thương của đại đức Thích Chơn Nguyên. Do điều kiện sống còn quá nghèo khó, sông nước cách trở, lại thêm không có giấy tờ tùy thân nên những em nhỏ tại làng chài không thể đến trường học chữ. Thương những cảnh đời bé thơ đến một con chữ bẻ đôi cũng không biết, thầy Chơn Nguyên đã mở lớp dạy học cho bọn trẻ. 


Thấu hiểu cuộc sống vất vả, còn nhiều nhọc nhằn của người dân làng chài, Đoàn đã chung tay trao tặng 100 suất gạo, nhu yếu phẩm: mắm, muối, đường,.. và 50 suất sữa, bánh kẹo, sách vở, dụng cụ học tập và 1 kệ sách cho thư viện trong lớp học tình thương. Đoàn cũng đã nhau nấu 1 bữa trưa cho dân làng vạn chài và các bé ở lớp học tình thương, cùng ăn trò chuyện, động viên các bé hãy luôn cố gắng phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mong rằng với tình yêu thương, tấm lòng của thầy Chơn Nguyên và các nhà hảo tâm cùng nghị lực vượt khó theo đuổi ước mơ con chữ của các em học sinh, rồi đây tương lai của các em sẽ tươi sáng hơn.


Hồ Minh Nguyệt