close

Đoàn Thanh niên PTSC Marine đồng hành cùng chương trình “Chia sẻ yêu thương”

Ngày 08/10/2023, Đoàn thanh niên PTSC Marine cùng các nhà hảo tâm thực hiện hành trình “Chia sẻ yêu thương”, đến thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình các em học sinh mô côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Với mong muốn thúc đẩy giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những học sinh trên địa bàn huyện, khuyến khích tinh thần học hỏi, không ngừng vươn lên của thế hệ trẻ, đại diện Đoàn thanh niên PTSC Marine đã đến thăm và trao tặng quà cho các trường hợp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: có em mất cha hoặc mẹ, có em mất cả cha lẫn mẹ, có em bị bố mẹ bỏ rơi, phải sống cùng ông bà đã lớn tuổi trong ngôi nhà vách tôn xiêu vẹo…


Trong đó số đó có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt của gia đình em Nguyễn Thị Thu Thảo, hiện đang là học sinh lớp 11A2 trường THPT Ngô Quyền. Gia đình Thảo có 3 chị em đùm bọc nhau, mồ côi ba mẹ từ bé. Chị cả học năm 2 đại học đang ở nhà dưỡng bệnh sau khi điều trị khối u vào đầu năm 2023.  Mạc dù trong điều kiện thiếu thốn vật chất và  tình thương của cha mẹ từ bé nhưng em Thảo với nghị lực và ý chí mạnh mẽ luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Trong năm học này, em cũng vừa đạt giải 3 Olympic 27/4 môn Địa lý.


Mong rằng sự quan tâm động viên của các đoàn thể xã hội phần nào có thể động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho các em vượt qua giai đoạn khó khăn. Cô Nguyễn Minh Thu Thủy - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Bà Rịa - Vũng Tàu và thầy Đặng Văn Hòa - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Đức đã rất xúc động, cảm ơn tình cảm của Đoàn và cho biết đây là hành động thiết thực nhằm kịp thời khuyến khích các em học sinh tiếp tục vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích của xã hội.


Hồ Minh Nguyệt