close

Đoàn thanh niên PTSC Marine ‘’Cùng em đến lớp’’

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 02/9/2023, Đoàn thanh niên PTSC Marine đã tổ chức buổi đến thăm và tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở lớp học tình thương số 319/4 Trần Phú, Phường 2, thành phố Vũng Tàu. Đây là lớp học dành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện đến trường. Lớp học được tổ chức, duy trì bằng tấm lòng yêu thương của người thầy Nguyễn Đức Thảo với những nỗ lực kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong những năm qua. Lớp học hiện nay có gần 30 bé, đều là những mảnh đời cơ nhỡ, bố mẹ là lao động nghèo, có em còn phải bươn chải kiếm sống. Tất cả các em đều có chung một khát khao được đến trường, trở thành người tốt, có tri thức.



Những món quà thiết thực như tập vở, dụng cụ học tập, cặp xách,… đến từ sự quyên góp của người lao động PTSC Marine đã được các bạn đoàn viên thanh niên chuyển đến các em nơi đây như sự động viên tiếp sức để các em nhỏ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học tập, vươn tới tương lai tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, đoàn còn hỗ trợ kinh phí và phối hợp cùng Trung tâm VES Education tổ chức buổi kỹ năng “Làm bánh dẻo”. Nụ cười trong sáng, hồn nhiên của những thiên thần nhỏ khi cầm chiếc bánh thành phẩm trên tay để mang về tặng gia đình nhân dịp Quốc khánh đã làm các thành viên trong đoàn nghẹn ngào, xúc động.


Thầy Nguyễn Đức Thảo đã rất cảm kích với những tình cảm mà đoàn đã dành cho các em và chia sẻ: “Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa trước thềm năm học mới nhằm giúp động viên tinh thần, tạo động lực để các em không ngại khó khăn, phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt của xã hội”.


Hồ Minh Nguyệt