close

Đoàn Thanh niên PTSC M&C trao tặng công trình “ Thư viện cho em” & “ Vườn hoa cho em”

Vừa qua, Đoàn cơ sở Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (Đoàn PTSC M&C) đã trao tặng công trình thanh niên “Thư viện cho em” cho Trường THCS Võ Trường Toản và “Vườn hoa cho em” cho Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.


Thói quen đọc sách là một nét đẹp trong cuộc sống của cá nhân, gia đình, cộng đồng. Để văn hóa này được duy trì tốt và thực sự có hiệu quả thì chúng ta phải tạo dựng được môi trường đọc sách thuận lợi để việc đọc sách có thể thực hiện dễ dàng từ trong gia đình, trường học, đến cơ quan, tổ chức và cộng đồng. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Đoàn PTSC M&C đã phối hợp với Đoàn Trường THCS Võ Trường Toản lên kế hoạch xây dựng công trình thanh niên “Thư viện cho em”.
Công trình gồm 2 giai đoạn : chế tạo bàn ghế ngồi, tủ sách cho phòng đọc thư viện và tìm kiếm, thu thập nguồn sách từ chính học sinh, phụ huynh.

Ở giai đoạn đầu, tận dụng các vật tư gỗ đóng thùng của các thiết bị, các bạn đoàn viên PTSC M&C đã xung phong làm việc ngoài giờ, tham gia vào từng công đoạn: nhổ đinh, trám lỗ, bào phẳng, ghép nối và sơn hoàn thiện trong 01 tháng để đóng mới thành công 01 tủ sách, 06 bộ bàn ghế bát giác và 02 bộ bàn ghế treo tường.
Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ đề “Vì một môi trường xanh” của Đoàn thanh niên Tổng công ty PTSC, Đoàn PTSC M&C đã phối hợp cùng Đoàn Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng thực hiện công trình “Vườn hoa cho em” nhằm tạo ra một không gian sinh hoạt ngoại khóa Xanh – Sạch – Đẹp cho các em học sinh tại khu đất trống sau dãy lớp học của trường.


Cả hai công trình đã nhận được sự cảm kích đến từ Ban giám hiệu nhà trường và được các bạn học sinh vui mừng đón nhận. Thư viện đã được khoác lên mình một diện mạo mới, thu hút các bạn học sinh có thêm động lực xây dựng văn hóa đọc cho bản thân mình còn vườn hoa cũng được đông đảo các bạn học sinh lựa chọn là điểm đến giữa các tiết học, là nơi để đắm mình vào không gian xanh và ngồi thư giãn trên những chiếc xích đu xinh xắn. Cũng trong dịp này, Ban giám hiệu hai nhà trường đã gửi thư cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty PTSC M&C nói chung và Đoàn thanh niên Công ty PTSC M&C nói riêng và tin tưởng rằng, các công trình này sẽ đem lại hiệu quả để giúp các bạn học sinh được phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.


Dương Hồng Thái