close

ĐOÀN THANH NIÊN PTSC LONG PHÚ VỚI CHƯƠNG TRÌNH “XUÂN YÊU THƯƠNG NĂM 2019”

Vào những ngày cuối tháng Chạp, khi tiết trời se lạnh đang dần nhường lại cho không khí ấm áp của mùa Xuân. Khắp mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn những cánh mai, cành đào đang đua nhau khoe sắc thắm. Mọi người đang tất bật sắm sửa đồ đạc, mua quần áo mới để chuẩn bị cho một cái tết thật ấm cúng, vui vẻ, một cái Tết Đoàn viên. Mùa xuân Kỷ Hợi đang đến rất gần.

Nhưng đâu đó ở những miền quê nghèo, vẫn còn rất nhiều gia đình thì mùa Xuân của họ dường như vẫn còn xa lắm. Đó chính là miền đất anh hùng Mỹ Tú, một huyện nghèo của tỉnh Sóc Trăng thân yêu. Cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào cây lúa, điều kiện kinh tế vẫn còn rất khó khăn, điều kiện học hành của các em nhỏ vì thế cũng thiếu thốn trăm bề.
1 - Copy

ĐVTN PTSC Long Phú và Thầy cô, phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh trên cánh đồng ở huyện Mỹ Tú

Với tinh thần tương thân tương ái đã trở thành nét đẹp truyền thống của người Việt, vừa qua Đoàn Thanh niên PTSC Long Phú đã phối hợp cùng với Trường THCS Nguyễn An Ninh Tp. Vũng Tàu tổ chức chương trình Xuân Yêu Thương 2019 tại 6 trường tiểu học và 1 trường THCS thuộc huyện Mỹ Tú. Với mong muốn san sẻ yêu thương, tiếp thêm ngọn lửa tinh thần để các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn và đón một cái Tết thật vui vẻ, ấm áp.

2ĐVTN PTSC Long Phú và Thầy cô, phụ huynh, học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh

Để có một chuyến đi thật hoàn hảo, thì công tác chuẩn bị của chúng tôi phải thật chu đáo. Đặc biệt là các thầy cô, học sinh và đại diện Hội phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh đã xuất phát trước một ngày với quảng đường hơn 300km. Nhiều người đã thấm mệt nhưng đôi mắt vẫn ánh lên một niềm vui khó tả, hạnh phúc là được cho đi, là được san sẻ.

Đúng 7h sáng chúng tôi đã có mặt tại điểm trường đầu tiên, Trường tiểu học Thuận Hưng A, một ngôi trường tuy điều kiện vật chất còn thiếu thốn khó khăn nhưng rất tươm tất, sạch sẽ. Các em học sinh đã được thầy cô thông báo sáng nay có đoàn chúng tôi đến thăm và tặng quà nên các em rất mong chờ, đôi mắt thơ ngây ngập tràn niềm vui. Những phần quà là những chiếc ba lô và gạo, đó là những món quà rất đổi bình thường nhưng đối với các em học sinh nghèo thì vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

 

4Trao ba lô và gạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Để động viên, khích lệ tinh thần cho giáo viên nghèo, chúng tôi cũng có những phần quà riêng cho thầy cô, đó là những chai dầu ăn, bột ngọt, nước tương, đường,… sẽ giúp các thầy cô trang trải được phần nào trong cuộc sống.

5Trao quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Những món quà tuy nhỏ nhưng thấm đậm nghĩa tình của chúng tôi gửi đến các thầy cô và các em. Những tiếng cười của các em, niềm vui của giáo viên đã nói lên tất cả. Chúng tôi chợt thấy lòng ấm lại và giây phút này đây mùa Xuân đã thực sự về.

Chương trình càng ý nghĩa hơn khi cô Nguyễn Thị Song Thương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh chia sẻ, để có kinh phí cho những phần quà này, ngoài sự chung tay góp sức của hội phụ huynh trường THCS Nguyễn An Ninh, Đoàn Thanh niên PTSC Long Phú, thì trước đó các em học sinh trường Nguyễn An Ninh đã thực hiện kế hoạch nhỏ. Các em đã dùng những món đồ đã cũ, đồ đã bỏ đi, sửa chữa lại, sáng tạo lại thành những món đồ dùng được đem bán ở chợ Phiên để có tiền và đóng góp toàn bộ cho chương trình này, một việc làm hết sức ý nghĩa.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của ông Vũ Văn Kiên – Giám đốc PTSC Long Phú, với sự hài hước, dí dỏm ông đã thổi ngọn lửa đam mê, giúp các em viết lên những ước mơ cháy bỏng để sau này có thể trở thành những người nổi tiếng, những người thành đạt.

6Ông Vũ Văn Kiên truyền cảm hứng và ước mơ cho các em học sinh

Đây là năm thứ 2 chúng tôi thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” tại nơi đây. Ghi nhận sự đóng góp hết sức ý nghĩa này, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú bày tỏ sự xúc động, niềm vui mừng và mong muốn chương trình sẽ lại tiếp tục cho các năm sau.

Chương trình đã khép lại, cảm giác mệt nhọc như không còn và trong lòng chỉ cảm thấy hạnh phúc. Chia tay trong xúc động, các thầy cô, học sinh và đoàn chúng tôi tay trong tay hát bài “Bài ca tạm biệt” hẹn gặp lại năm sau với niềm tin về một tương lai sẽ tươi sáng hơn.

 

Tin bài & Ảnh: Phạm Văn Nang

Đoàn Thanh niên PTSC Long Phú