close

Đoàn thanh niên PTSC Đình Vũ tham gia chương trình khám bệnh, cấp thuốc và phát quà cho người dân Huyện đảo Cát Hải

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 do Đoàn Tập đoàn PVN và Đoàn Tổng công ty PTSC phát động, sáng ngày 12/06/2022, Đoàn Thanh niên PTSC Đình Vũ đã đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn thanh niên huyện đảo Cát Hải thực hiện Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân huyện đảo Cát Hải – thành phố Hải Phòng. Đoàn công tác gồm hơn 30 người là y bác sĩ Bệnh viện Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và các đoàn viên thanh niên PTSC Đình Vũ, đoàn viên thanh niên tại Trung tâm y tế Huyện đảo Cát Hải. 

Đối tượng được khám bệnh bao gồm người cao tuổi, cựu chiến binh, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua thăm khám, các bác sỹ đã kịp thời phát hiện và hướng dẫn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, đó là: tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh lý dạ dày, bệnh lý tim mạch…. Đoàn đã tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân đồng thời cũng trò chuyện, tư vấn cách chăm sóc sức khoẻ phù hợp. Kết thúc buổi thăm khám, có tổng số khoảng 500 người được khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà. 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, không chỉ nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội mà còn là dịp để tỏ lòng biết ơn, tri ân đến những người có công trong việc bảo vệ, gìn giữ nền hoà bình cho đất nước.


Tin bài - Ảnh: Nguyễn Hoàng Dương