close

Đoàn Thanh niên Công ty PTSC Đình Vũ tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022

Chiều ngày 02/10/2019, tại Tp. Hải Phòng, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ (PTSC Đình Vũ) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị qua trực tuyến có đồng chí Nguyễn Tân Vinh – Bí thư Đoàn Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Hoàng Anh – Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty PTSC.

Về phía lãnh đạo Đơn vị có đồng chí Vũ Hữu An – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Vũ Văn Hùng – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Phạm Hoàng Hiệp – Chi hội trưởng Chi hội CCB Công ty; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Bí thư Đoàn cơ sở, các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Công ty, BCH các chi đoàn và các đoàn viên thanh niên ưu tú tiêu biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Bí thư Đoàn cơ sở báo cáo trước Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn giai đoạn 2017-2019 và bổ sung phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2022.

Giai đoạn 2017 – 2019, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty đã được Đoàn thanh niên Công ty triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt được một số kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Các chương trình, kế hoạch do Đoàn cơ sở đề ra phù hợp và cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN trong Đơn vị. Đoàn Thanh niên Công ty đã triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như chương trình công tác Đoàn; công tác tuyên truyền, vận động và các hoạt động của Đoàn đã được triển khai hiệu quả; phong trào thanh niên xung kích tham gia cùng chuyên môn tháo gỡ khó khăn trong SXKD được phát huy, góp phần quan trọng vào kết quả SXKD những năm vừa qua của Công ty; Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng đã có chất lượng và bài bản hơn. Công tác phong trào dần đi vào thực tế, giảm tính hình thức và bám sát theo mô hình cũng như đặc thù các hoạt động SXKD của Đơn vị, các hoạt động giao lưu của thanh niên được mở rộng…

Trong nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2022, ĐVTN Công ty cần tập trung vào:

– Tích cực cùng với các Bộ phận chuyên môn, các tổ chức Đoàn thể khác trong Công ty phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD đã đề ra hàng năm của Đơn vị.

– Đẩy mạnh công tác giáo dục và tuyên truyền cho ĐVTN, tập trung và chú trọng công tác học tập, đào tạo, hướng dẫn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng công tác, kỹ năng xã hội, nghiên cứu và xây dựng các mô hình hoạt động có hiệu quả gắn liền với sản xuất.

– Tiếp tục hoàn thiện, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng; chú trọng công tác đào tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu cho tổ chức Đảng.

– Tiếp tục xây dựng và duy trì các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nhiều ĐVTN tham gia để tăng cường khả năng giao tiếp và tính kết nối chung trong tập thể.

 

Đồng chí Nguyễn Tân Vinh – Bí thư Đoàn Tổng công ty phát biểu chỉ đạo

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Đoàn Tổng công ty PTSC và Lãnh đạo Công ty đánh giá cao, đồng thời ghi nhận và biểu những những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn Thanh niên đã nêu trong báo cáo. Chỉ đạo Đoàn Thanh niên Công ty cần khắc phục một số mặt hạn chế, trong thời gian tới cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền như: Đại hội đảng bộ các cấp; Công tác an toàn sức khỏe môi trường; Tăng cường chất lượng dịch vụ để tăng sức cạnh tranh trong thời điểm giá dầu bất ổn, đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường khai thác hàng Container tại Hải Phòng; Công tác tái cơ cấu, sắp xếp lại lao động cho phù hợp; Đẩy mạnh công tác tin học hóa – hiện đại hóa, áp dụng các công nghệ 4.0 vào các hoạt động quản lý, kinh doanh dịch vụ để tăng hiệu quả sản xuất, giảm thiểu chi phí… Tích cực xây dựng các mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, hướng ĐVTN tập trung sức trẻ, tìm tòi và phát huy sáng kiến cải tiến trong công tác, chủ động bồi dưỡng và rèn luyện trình độ chuyên môn nghiệp vụ… để tiếp tục lao động sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể của Đơn vị làm tốt các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động thiện nguyện… ngay từ chính những hoàn cảnh khó khăn của CBCNV Đơn vị hay trong cùng Tổng Công ty.

 

Ban chấp hành Đoàn cơ sở Công ty PTSC Đình Vũ

Hội nghị cũng đã tiến hành kiện toàn BCH Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022, bầu bổ sung 02 đ/c Ủy viên BCH Đoàn Công ty, bầu Bí thư và Phó Bí thư Đoàn cơ sở. Các đồng chí trúng cử vào BCH, đảm nhiệm các chức danh thủ lĩnh Đoàn đều trong độ tuổi còn trẻ, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đơn vị.

Sau hơn 3 giờ làm việc, Hội nghị sơ kết đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thị Thu Hà –  Đoàn Thanh niên Công ty PTSC Đình Vũ