close

Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC - Bế mạc chuỗi hoạt động Hè năm 2022 cho thiếu niên, nhi đồng

Ngày 31/7/2022, Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức bế mạc chuỗi hoạt động Hè cho thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trải qua 01 tháng triển khai với nhiều hoạt động như hướng dẫn bóng đá, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động quyên góp từ thiện và các sân chơi đội nhóm bổ ích, các em thiếu niên, nhi đồng đã thực sự được trải nghiệm một mùa hè với nhiều niềm vui.


Chương trình Hè bắt đầu từ ngày 06/7/2022 với hoạt động hướng dẫn bóng đá dành cho các bạn thiếu nhi từ 06 đến 15 tuổi. Với sức cuốn hút từ bộ môn này đã có đông đảo các em thanh thiếu niên, nhi đồng đăng ký tham dự, đặc biệt trong đó cũng có sự tham gia của các em nữ cũng đã khiến cho các buổi tập thêm phần náo nhiệt hơn. Bên cạnh đó, vào mỗi tối cuối tuần, các em còn được trải nghiệm các hoạt động chuyên đề như: hướng dẫn, thực hành các biện pháp sơ cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp, thường gặp, những cách giải quyết để phòng vệ cho bản thân khi ra ngoài được các cô chú hướng dẫn viên và đoàn viên thanh niên nhiệt tình hỗ trợ thực hiện.

Chương trình hè thực sự khép lại với các hoạt động ý nghĩa khi có sự lồng ghép các chương trình giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái và cũng có cả các hoạt động trò chơi lớn, chơi đội nhóm hết sức thú vị. Thông qua việc kêu gọi quyên góp đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm, các em đã hỗ trợ trao tặng 190 thùng sữa, 125 cặp sách, hộp bút và nhiều sách vở tham khảo khác cho gần 200 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại lớp học tình thương, mái ấm và trường tiểu học trên địa bàn. Bên cạnh đó, các em còn được thăm quan và dâng hương tại khu tưởng niệm chị Võ Thị Sáu, được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về tiểu sử và cuộc đời hoạt động cách mạng của chị góp phần nuôi dưỡng trong các em những tâm hồn cao đẹp, hướng tới cách sống có hoài bão, lý tưởng.

Tạm chia tay những ngày hè sôi nổi, các em sẽ quay trở lại với việc chuẩn bị cho một năm học mới với thật nhiều ước mơ và dự định. Với những gì đã được trải nghiệm những ngày qua, chắc chắn rằng các em sẽ tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng để chinh phục một năm học mới.


Dương Hồng Thái – Đoàn thanh niên PTSC M&C