close

Đoàn thanh niên Công ty Cảng DVDK & Công ty DV Khai thác Dầu khí thực hiện chương trình “Mùa hè xanh” tại Đồng Tháp

Theo tiếng gọi của tuổi trẻ tình nguyện và cùng chung sức dưới khẩu hiệu: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” , từ ngày 31/7/2015 đến ngày 02/8/2015 vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu Khí (PTSC Supply Base) và Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Khai thác Dầu khí (PTSC Production Services) cùng tổ chức, thực hiện chương trình “Mùa hè xanh” tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.Vượt qua hành trình hơn 6 tiếng đồng hồ từ điểm xuất phát Vũng Tàu, hơn 40 đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã mang theo hành trang sức trẻ, lòng nhiệt huyết và những phần quà đầy ý nghĩa đến với những người, những hoàn cảnh đang cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Những phần quà ý nghĩa này chính là tấm lòng của cán bộ công nhân viên hai đơn vị qua đợt quyên góp ủng hộ cho chương trình.

Sáng ngày 01/8/2015, tại UBND xã Vĩnh Thới, đoàn đã tổ chức chương trình “Ngày hội thiếu nhi” trao tặng 30 phần quà cho 30 em học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm cặp sách, đồ dùng học tập và 200.000 đồng tiền mặt. Với sự hỗ trợ này, mong rằng đây sẽ là nguồn động viên mạnh mẽ cho mỗi ước mơ cho các em trên con đường đi tìm tri thức, đặc biệt là khi mùa tựu trường đang tới rất gần.

Cùng ngày, đoàn cũng trao số tiền mặt 40 triệu đồng cho đại diện Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Thới và Ban chỉ huy chiến dịch “Mùa hè xanh” Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL) để xây dựng nhà tình thương cho cụ Nguyễn Thị Lài. Cùng với người dân địa phương và các bạn sinh viên UEL, các bạn đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã tham gia việc di dời đồ đạc, tháo dỡ căn nhà tạm bợ mà cụ Lài đang sinh sống, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây nhà mới.Bên cạnh các hoạt động từ thiện, Đoàn còn tích cực hỗ trợ công tác khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo cùng với chính quyền địa phương.


Góp phần rất lớn vào thành công của chương trình tình nguyện, từ thiện xã hội lần này của các đoàn viên thanh niên là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự hỗ trợ của Công đoàn hai đơn vị: Công ty Cảng DVDK và Công ty DV Khai thác Dầu khí; chương trình còn được sự đồng lòng góp sức, sự ủng hộ nhiệt tình từ tập thể CBCNV hai Công ty.


Có thể thấy, sự phát triển ngày càng hiệu quả của các phong trào thanh niên không chỉ góp phần lan tỏa các giá trị tình nguyện trong cộng đồng nói chung và thế hệ trẻ nói riêng mà còn khẳng định sự năng động, sáng tạo, tinh thần sống và làm việc hết mình của Đoàn viên thanh niên PTSC trong thời đại mới. Hi vọng rằng, sẽ ngày càng nhiều hơn các hoạt động tình nguyện được thanh niên Dầu khí xây dựng và phát triển trong thời gian tới.

 Tin, bài: Vũ Thị Hải Yến – Ảnh: Đoàn thanh niên Công ty Cảng DVDK