close

Đoàn thanh niên công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí và chương trình “ Hè trải nghiệm” năm 2022

Quan tâm, động viên khuyến khích và tổ chức các chương trình tham quan, sinh hoạt trong các dịp hè cho con cán bộ công nhân viên là văn hóa và truyền thống tốt đẹp của Tổng công ty PTSC nói chung và của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí nói riêng. 


Sau hơn 2 năm tạm hoãn các hoạt động ngoại khóa tập trung đông người do tuân thủ công tác  phòng chống dịch Covid-19, từ đầu năm 2022, khi bắt đầu trạng thái “bình thường mới”, cũng là lúc các em có dịp được trở lại với những hoạt động ngoài trời sôi nổi hơn. Ngày 02/7/2022 vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã tổ chức thành công chương trình “Hè trải nghiệm năm 2022 dành cho các em thiếu nhi là con CBCNV Công ty”.


 

Với nội dung chính là trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”, chương trình được tổ chức tại Nông trại Eco Tân Hưng – thành phố Bà Rịa, nơi có nhiều khu vực được xây dựng theo mô hình nông trại đồng quê: có vườn rau, vườn cây ăn trái, đồng lúa, khu nuôi cá, chuồng nuôi gà, cừu… Tại đây, các em được vào vai là những người nông dân Nam Bộ trong bộ quần áo bà ba, được trải nghiệm những công việc nhà nông như: thu hoạch rau củ, bắt cá, bắt vịt, chăm sóc đàn cừu, trồng lúa, … những công việc có lẽ đã gắn liền với tuổi thơ của phần lớn bố mẹ các em. 



Một phụ huynh trong đoàn chia sẻ: “Thay vì gò ép con phải học hè, sau một năm học khó khăn do phải áp dụng nhiều biện pháp học tập để phòng chống dịch Covid-19, tôi quyết định cho bé hưởng một mùa hè trọn vẹn, cho cháu tham gia vào các chương trình rèn luyện kỹ năng sống. Ở nhà, ngoài việc học và phụ giúp cha mẹ một số việc nhà, bé vẫn chưa có nhiều kiến thức về các loại nông cụ, cây trồng, con giống, những thứ rất gần gũi với đời thường. Hy vọng qua chương trình này, bé sẽ có thêm kỹ năng sống cũng như biết trân trọng sức lao động, thành quả lao động của bản thân và mọi người”.
Trải nghiệm “Một ngày làm nông dân” giúp các em hiểu thêm về sự vất vả nhọc nhằn của người nông dân, đặc biệt là hiểu hơn về tuổi thơ khó khăn của ông bà, bố mẹ các em, từ đó biết quý trọng giá trị sức lao động và thành quả lao động. Những hoạt động sôi nổi trong một ngày trải nghiệm cũng giúp các bạn nhỏ rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và đặc biệt là có thêm vốn kiến thức “nhà nông” bổ ích.


Tin - Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu