close

Đoàn cơ sở Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC "Triển khai đồng bộ mô hình tuyên truyền về văn hóa giao thông"

Là một đơn vị lớn với hơn 3000 người lao động thường xuyên làm việc trên công trường, ngoài công tác an toàn khi lao động sản xuất thì công tác an toàn khi tham gia giao thông cũng là vấn đề lớn được Ban lãnh đạo Công ty quan tâm và thường xuyên nhắc nhở.


Những tuần cuối cùng của tháng 12 hàng năm là thời điểm mà các đơn vị, bộ phận đều tất bật với những buổi tổng kết và liên hoan tất niên, đó cũng là thời điểm mà nguy cơ từ việc sử dụng bia – rượu thường ở mức cao nhất trong năm. Nhận thức được vấn đề đó, Chi đoàn Khối Văn phòng (thuộc Đoàn cơ sở Công ty PTSC M&C) đã chủ động tổ chức thực hiện đồng bộ mô hình tuyên truyền về văn hóa giao thông trong toàn Công ty.

Mô hình là một chuỗi các giải pháp tuyên truyền để phù hợp với đặc thù của từng đối tượng lao động. Với đội ngũ lao động gián tiếp, bên cạnh việc phối hợp cùng lãnh đạo bộ phận và các phân đoàn trưởng thông tin nhắc nhở, Chi đoàn đã xây dựng các clip sinh động về tác hại của bia – rượu, những nguy cơ, mức phạt cho các hành vi sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông cũng như các giải pháp khi đã sử dụng bia rượu, được trình chiếu rộng rãi trên hệ thống tivi công cộng giúp mọi người tiếp cận thông tin một cách dễ dàng và thường xuyên hơn.

Đối với lực lượng lao động trực tiếp, Chi đoàn xác định đây là lực lượng chính cần tập trung tuyên truyền với những hình thức mới nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền. Bằng những mô hình trực quan, những hình ảnh bắt mắt được bố trí tại các cửa ra – vào Công ty, đã thu hút sự chú ý và quan tâm của đông đảo người lao động hàng ngày mỗi khi đi làm. 


Việc triển khai mô hình tuyên truyền về văn hóa giao thông đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người lao động và sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban lãnh đạo Công ty.  Vượt qua những hình thức tuyên truyền cũ, sự đổi mới về hình thức – quyết tâm dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới của những bạn trẻ đã thực sự tạo nên làn gió mới trong hoạt động phong trào của ĐTN Công ty. Hi vọng rằng, với những bước đột phá này sẽ góp phần nâng cao ý thức về văn hóa khi tham gia giao thông của mọi người vì hạnh phúc của mọi nhà, vì một cái Tết cổ truyền an vui, đầm ấm.


Dương Hồng Thái