close

Đêm hội “Trung thu trên hành tinh xanh” tại cơ quan Tổng công ty PTSC

“Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình
Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh
Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng
Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang...”.

Lại một mùa trung thu nữa đến, có lẽ sau khi nghe những câu hát ngân nga vang lên chúng ta lại miên man nhớ về, hồi tưởng và tự hỏi “Trung thu trong hồi ức chúng ta còn đọng lại gì?” Chắc hẳn đó là một tuổi thơ hồn nhiên thật đẹp gắn liền với hình ảnh chị Hằng, chú Cuội cùng với tiếng trống múa lân rộn rã, thưởng thức hương vị của những chiếc bánh trung thu ngọt ngào và dạo chơi cùng bè bạn bên cạnh ánh sáng của lồng đèn lung linh dưới ánh trăng tròn huyền ảo. Khi thời gian đi qua, những bước chân vô hình của nó cũng kéo theo nhiều sự thay đổi. Trong guồng quay hối hả của công việc, mưu sinh, thời gian chúng ta cùng gia đình ngồi lại tề tựu bên mâm cơm trò chuyện ngày càng thưa dần.


Trung thu năm nay, để góp phần gìn giữ truyền thống văn hóa tốt đẹp, truyền tải những giá trị của quá khứ và tương lai, kết nối giữa ba mẹ và con cái, Cơ quan Tổng công ty PTSC đã tặng các con tấm vé bước vào đêm hội “Trung thu trên hành tinh xanh” đầy sắc màu.
Mặc dù 18h30 chương trình mới chính thức bắt đầu nhưng từ rất sớm, hàng trăm em nhỏ cùng ba mẹ đã có mặt để chụp ảnh kỷ niệm, nhận quà và tham gia những trò chơi với nhiều phần thưởng hấp dẫn được các anh chị Đoàn viên thanh niên của Tổng công ty chuẩn bị như: đập trống, ném lon, tách kẹo, tô màu, câu cá… Với nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các em một sân chơi văn hóa bổ ích, vui vẻ, sáng tạo và giao lưu học hỏi giữa con các CBNV, qua đó, tạo cho các em tính tự tin, sáng tạo, hòa nhập để phát triển toàn diện, động viên các em cùng nhau bước vào năm học mới đạt thành tích cao.

Đến dự và cùng vui trung thu với các cháu có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các Ban Chức năng, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và CBNV Cơ quan Tổng công ty.
Trong chương trình, các em nhỏ được thưởng thức các tiết mục trình diễn xuất sắc như ảo thuật, xiếc, các trò chơi đố vui cùng chú Cuội… Sự hào hứng, phấn khích trên gương mặt của các bé khi tham gia vui chơi đã tạo nguồn động lực to lớn cho Ban tổ chức chương trình. Nhưng có lẽ, hoạt động được mong chờ nhất trong đêm hội lại là lúc Lãnh đạo Tổng công ty gặp mặt, trao giấy khen tuyên dương khen thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong năm học 2022 – 2023. Việc trao thưởng nhằm ghi nhận những nỗ lực mà các cháu đã đạt được trong năm học qua đồng thời động viên, khích lệ và tạo động lực để tiếp tục phấn đấu trong năm học tới.


Tiết mục biểu diễn kết thúc chương trình đêm hội trung thu không thể thiếu đó là màn múa lân đặc sắc, các em nhỏ được rước đèn, phá cỗ trong những tràng vỗ tay cổ vũ từ các bậc phụ huynh. Tất cả những hình ảnh trong chương trình dường như đã phần nào tái hiện lại bầu không khí Trung thu xưa rất cổ truyền, chân thật, tràn ngập niềm vui và đầy tiếng cười. “Lễ hội trung thu 2023” đã diễn ra thành công và khép lại bằng lời cảm ơn đến từ Ban tổ chức, chương trình là món quà ý nghĩa dành cho các bạn thiếu nhi, mang đến những kỷ niệm khó quên tại nơi ba mẹ mình đang công tác.


Nguyễn Thanh Hằng