close

“Đêm hội trăng rằm 2022” – Món quà trung thu ý nghĩa

Ngày 09/9/2022 vừa qua, được sự chấp thuận và ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty, Đoàn thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã tổ chức thành công chương trình vui Tết Trung thu “Đêm hội Trăng Rằm 2022” dành cho các em thiếu nhi là con của cán bộ công nhân viên trong Công ty. 

Chương trình “Đêm hội Trăng Rằm 2022” được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thể thao PTSC với sự tham gia của hơn 500 em thiếu nhi. Sau 2 năm phải tạm dừng các chương trình để phòng tránh dịch Covid-19, “Đêm hội Trăng Rằm 2022” đã trở lại và mang đến không khí háo hức chờ đón không chỉ từ các em thiếu nhi mà còn từ chính các đoàn viên thanh niên trong khâu chuẩn bị chương trình. Để xây dựng một chương trình Trung thu vừa thiết thực vừa ý nghĩa, ngay từ buổi sáng cùng ngày, đoàn viên thanh niên và Ban nữ công Công ty đã cùng chung tay tích cực dọn dẹp khu vực tổ chức, hỗ trợ lắp dựng sân khấu, bố trí lắp đặt các gian hàng, các khu vực trò chơi, sắp xếp chỗ ngồi… chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho đêm hội thiếu nhi.

Song song với quá trình chuẩn bị chương trình đêm hội thiếu nhi, BCH Đoàn thanh niên Công ty cũng đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi với chủ đề “Trăng Rằm – Gia đình và ước mơ” với mục đích tạo ra sân chơi giải trí bổ ích và là dịp để các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu hội họa và sự sáng tạo. Cuộc thi đã nhận được 26 tác phẩm dự thi với 2 nhóm thi chia theo độ tuổi. Mỗi tác phẩm đều thể hiện được vẻ hồn nhiên trong sáng, trí tưởng tượng phong phú, góc nhìn đặc sắc và tài năng bất ngờ của các em. Các tác phẩm đạt giải đã được công bố và trao giải trong chương trình đêm Trung thu của các em. Đặc biệt, một tác phẩm đạt Giải Nhất trong Nhóm “từ 9 tuổi trở xuống” đã được chọn làm phông nền chính của chương trình “Đêm hội Trăng Rằm 2022”.

Chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm 2022” đã diễn ra với không khí sôi động và hấp dẫn. Bên cạnh khu vực sân khấu được dẫn dắt khéo léo bởi Chú Cuội và Chị Hằng với các tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, các hoạt động tại các gian hàng trò chơi, ẩm thực đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các em thiếu nhi ở nhiều độ tuổi. Ban tổ chức đã bố trí xen kẽ các gian hàng ẩm thực, các khu vực vui chơi (bong bóng nghệ thuật, tô tượng, làm tranh cát, bịt mắt đập bóng, ném bóng rổ, chèo thuyền, kéo co, đi cà kheo…) để các em được thỏa sức tận hưởng một đêm Trung thu đầy ắp niềm vui, hòa mình trong tiếng trống hội trăng rằm, thưởng thức tiết mục múa lân sư rồng, phá cỗ trung thu với các bạn đồng trang lứa.

Với mong muốn lưu lại những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp cho các em thiếu nhi, Đoàn thanh niên Công ty mong muốn chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm” tiếp tục là món quà trung thu ý nghĩa hàng năm cho con của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.


Nguyễn Đức Hiếu