close

Đại Hội Đại Biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam Nhiệm Kỳ 2017-2022

Trong các ngày từ 29-30/6/2017 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Đức Tú – Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW). Về phía lãnh đạo Tập đoàn có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV. Về phía Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty CP DVKT) có đồng chí Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và 13 đồng chí đại diện tiêu biểu của Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP DVKT. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, các đồng chí nguyên Bí thư Đoàn Tập đoàn các thời kỳ, các Ủy viên BTV, BCH Đoàn Thanh niên, đại diện Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội Dầu khí Việt Nam cùng các ban chuyên môn của Tập đoàn. Đại hội còn có sự tham gia của 150 đại biểu, đại diện cho gần 20.000 đoàn viên thanh niên ngành Dầu khí.

a

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của ngành Dầu khí luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng trong Tập đoàn và đã thực hiện thắng lợi mục tiêu, phương hướng đề ra và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hay đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, trong nhiệm kỳ qua, phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Đoàn thanh niên Tập đoàn đã trở thành điểm sáng của Đoàn khối DNTW, của TW Đoàn và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Tập đoàn.

Trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu “Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo”, đội ngũ cán bộ đoàn và ĐVTN ngành Dầu khí đã và đang thể hiện mong muốn hướng tới một nhiệm kỳ mới với nhiều chương trình và hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả hơn nữa, góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Tập đoàn và tuổi trẻ ngành Dầu khí đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí nhận thấy tuổi trẻ Dầu khí đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong các lĩnh vực hoạt động của ngành Dầu khí, trong đó, vai trò tổ chức, định hướng, tham mưu của các cấp bộ Đoàn được thể hiện vô cùng rõ nét. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, công tác đoàn và phong trào thanh niên cần gắn với nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện kế hoạch năm 2017 và định hướng phát triển ngành dầu khí đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

b

Đồng chí Vũ Đức Tú – Bí thư Đoàn khối DNTW đã đánh giá cao Đoàn Tập đoàn là những chiến sĩ trên mặt trận lao động sản xuất, phát huy giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thanh niên của Đoàn khối DNTW. Đoàn Thanh niên Dầu khí đã có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp, đi vào chiều sâu triển khai những phong trào. Công trình nào cũng có giá trị làm lợi và giá trị thực tiễn cho Tập đoàn, cho đất nước.

c

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, TW Đoàn, Đoàn khối DNTW và HĐTV Tập đoàn đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngành Dầu khí nhiệm kỳ 2012 – 2017. Đoàn Tổng công ty CP DVKT và 03 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp TW: đồng chí Trần Ngọc Chương – Nguyên Bí thư Đoàn Tổng công ty  CP DVKT nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Doãn Đình Thi – Đoàn cơ sở Công ty CKHH và đồng chí Trịnh Thị Xuân Hòa – Đoàn cơ sở Công ty QN được Hội đồng thành viên Tập đoàn tuyên dương Đoàn viên thanh niên dầu khí xuất sắc năm 2016.

d

Đại hội đã bầu 33 đồng chí vào BCH mới. Tại phiên họp lần thứ Nhất, BCH đã nhất trí bầu đồng chí Vũ Thị Thu Hương làm Bí thư Đoàn Tập đoàn; các đồng chí Phan Sĩ Linh, Đỗ Anh Tuấn làm Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn. BCH đã bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ và bầu Ủy ban Kiểm tra gồm 7 đồng chí.eĐoàn Tổng công ty CP DVKT có 02 đồng chí được tham gia vào BCH Đoàn Tập đoàn khóa II, gồm đồng chí Nguyễn Tân Vinh – Ủy viên Ban Thường vụ và đồng chí Hồ Thị Thanh Huyền – Ủy viên Ban Chấp hành. Đ/c Nguyễn Tân Vinh và Đ/c Hồ Thị Thanh Huyền trúng cử vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn Khối DNTW lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

f