close

Cuộc thi nấu ăn "Man Can Cook" lần thứ 2 - Năm 2022 món quà 20/10 ý nghĩa dành tặng cho nữ CBNV Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí

Ngày 18/10/2022 vừa qua, được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty, Đoàn thanh niên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã phối hợp cùng Ban nữ công Công ty tổ chức thành công cuộc thi nấu ăn dành cho nam CBCNV Công ty với tên gọi “MAN CAN COOK” lần thứ 2, nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022). 
Tiếp nối thành công và thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của người lao động đối với sự kiện “MAN CAN COOK” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019, sau 2 năm gián đoạn do phòng chống dịch Covid-19, năm 2022 đánh dấu sự trở lại của Chương trình và không ngoài dự đoán, sức hút và sự tham gia nhiệt tình của nam CBCNV Công ty vẫn rất lớn. Với 10 đội thi đại diện từ các bộ phận trong Công ty, sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 90 chị em nữ công cùng Ban lãnh đạo Công ty và đông đảo người lao động từ các Bộ phận, Chương trình đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Sức nóng của cuộc thi đã thể hiện ngay từ trước giờ thi chính thức bắt đầu, thành viên các đội đã đến từ sớm, hối hả sắp xếp những vật dụng cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho phần dự thi của mình. Từ những nguyên liệu bình thường hàng ngày, qua đôi bàn tay tưởng chừng như khô ráp của các “đầu bếp” lại trở nên khéo léo và đầy sáng tạo, các tác phẩm dự thi đã được các Đội hoàn thành sau 45 phút trổ tài. Các món ăn không chỉ chuẩn về hương vị, hấp dẫn về hình thức trình bày, cân đối đầy đủ về dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tất cả các khâu mà còn rất đa dạng về phong cách ẩm thực. Các “đầu bếp” đã tạo nên một màn trình diễn đầy cung bậc cảm xúc: từ những món ăn, truyền thống đậm chất Việt như Lẩu cua đồng dân dã, Bún chả quạt lừng danh, Nem cua bể nức tiếng, Lẩu mắm cá linh đậm đà hương vị miền Tây… cho đến những món đặc trưng phong cách ẩm thực châu Âu như Bò áp chảo thơm nức mùi hương thảo, hoặc những món mang màu sắc pha trộn Á – Âu đầy ngẫu hứng. Phần thi thuyết trình của các Đội về các món ăn mang đến những tràng pháo tay xen lẫn những trận cười không ngớt. Vẫn là những món ăn quen thuộc, nhưng với tinh thần sáng tạo cùng sự hài hước duyên dáng, các đội thi đã “thổi hồn” vào tên gọi những món ăn thật sinh động và ẩn chứa những thông điệp thú vị bất ngờ.
Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo cũng đã hết sức vất vả để có thể lựa chọn xếp hạng và trao giải cho các món ăn, vì vậy đã có 2 Đội cùng đạt giải Nhất cuộc thi là phòng Thương mại và phòng An toàn Chất lượng.

Cuộc thi “MAN CAN COOK” đã tạo được một sân chơi bổ ích để người lao động của Công ty thể hiện tài năng, sự sáng tạo và phát huy tính kết nối trong nội bộ, tinh thần đoàn kết gắn bó vì mục tiêu chung, thể hiện đúng văn hóa, truyền thống của PTSC. Chương trình cũng là một món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng cho toàn thể nữ CBCNV Công ty nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây cũng là dịp để nam CBCNV của Công ty có cơ hội thể hiện không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mà còn thực sự là những người khéo léo trong việc chăm sóc gia đình.

Tin - ảnh: Nguyễn Đức Hiếu