close

CÔNG TY PTSC G&S - HÀNH TRÌNH TRI ÂN 2019

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, sáng ngày 26/7/2019 Đoàn Thanh niên Công ty PTSC G&S phối hợp cùng Công đoàn Công ty tổ chức viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và Gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Long Sơn, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

IMG_5223

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Sau lễ Dâng hương tưởng niệm, Đoàn tiếp tục hành trình đến xã đảo Long Sơn để ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa phương. Tương tự chương trình năm trước, Đoàn đã đến thăm lại Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thê – sinh năm 1925 Ngụ Thôn 10, Xã Long Sơn. Thấm thoát 1 năm trôi qua, Mẹ lại thêm một tuổi, dù vẫn vui vẻ trò truyện cùng Đoàn công tác nhưng sức khỏe mẹ đã giảm sút, không còn nhanh nhẹn, minh mẫn như những năm trước nữa.

IMG_5326

Đoàn tới thăm Mẹ Lê Thị Thê – sinh năm 1925

Cũng không kể hết nỗi xúc động khi mới hơn một tháng trước đoàn đã làm thủ tục liên hệ để hẹn tới thăm Mẹ Đỗ Thị Châu – sinh năm 1935, Vợ Liệt sĩ, ngụ thôn 9, xã Long Sơn. Nhưng thật không may, vì tuổi cao sức yếu Mẹ đã mất cách ngày đoàn tới thăm ít hôm. Khi đoàn đến thì cũng vừa tròn 3 ngày Mẹ vĩnh viễn ra đi, đoàn đã tới viếng thăm và thắp nén hương thơm để tưởng nhớ công ơn của Mẹ. Đoàn đã cùng người con duy nhất của mẹ ôn lại kỷ niệm những năm tháng hào hùng, những hy sinh vất vả của các Mẹ, các Chị, giúp cho các anh chị em ĐVTN phần nào hiểu được những khó khăn gian khổ mà các Mẹ, các Chị cùng chồng con đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đây là hoạt động thường niên của Công ty PTSC G&S để bày tỏ tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh giải phóng giành độc lập cho dân tộc cũng như phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của Tổng Công ty PTSC anh hùng.

Capture

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Bài và ảnh: Nguyễn Văn Thủy & Lê Hồng Phúc

Đoàn TN Công ty PTSC G&S