close

Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC tổ chức hưởng ứng ngày an toàn thế giới và chiến dịch hoạt động nâng cẩu thuộc dự án Gallaf

Nhằm tuyên truyền nâng cao công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho toàn thể người lao động, Công ty đã phối hợp Chủ đầu tư NOC và chỉ đạo các tổ chức Công đoàn/Đoàn Thanh niên/Ban dự án Gallaf cùng các Ban dự án thuộc Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) để triển khai chương trình hưởng ứng Ngày an toàn thế giới. Chương trình phát động không chỉ là ngày hội về an toàn, mà còn là dịp để người lao động học hỏi, trao đổi, tự nhắc mình cần quan tâm hơn tới an toàn của chính mình, của đồng nghiệp và tất cả mọi người.

1. Hướng dẫn lái xe an toàn (phối hợp với đại lý xe Honda) được tổ chức ngày 14/05/2022. Tham gia hoạt động lái xe an toàn, người lao động được các nhân viên kỹ thuật của Honda hướng dẫn cách kiểm tra, bảo dưỡng xe và kỹ năng lái xe an toàn. Khóa hướng dẫn giúp cho người lao động có thêm các kiến thức và kỹ năng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình khi tham gia giao thông.


2. Tổ chức Giải thi đấu bộ môn Cầu Lông và Bóng đá giao hữu tranh cúp Ngày an toàn thế giới từ ngày 13-14/05/2022. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao giúp người lao động nâng cao sức khỏe và tạo sự giao tiếp gắn kết với nhau, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe lao động.

3. Tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày an toàn thế giới kết hợp phát động chiến dịch an toàn hoạt động nâng cẩu vào ngày 16/05/2022. Tham gia buổi lễ, về phía chủ đầu tư NOC có Ông Christophe Remoue - Phó Chủ tịch NOC và các Lãnh đạo, nhân viên dự án của NOC; đại diện Nhà thầu chính DSME cho gói thầu EPCI 6 và Nhà thầu chính Ponticellin cho gói thầu PWM; về phía Công ty PTSC M&C có ông Bùi Hoàng Điệp - Phó Giám đốc Công ty và các lãnh đạo, nhân viên các Ban dự án; đại diện các nhà thầu phụ PVC-MS, PVMS và Ba Son. 

Mở đầu chương trình, ông Bùi Hoàng Điệp - Phó Giám đốc Công ty đã phát biểu chào mừng sự có mặt của tất cả khách mời, chủ đầu tư NOC, nhà thầu chính DSME, Ponticellin và toàn thể người lao động các Ban dự án Gallaf. Cảm ơn sự hỗ trợ của các bên để dự án Gallaf EPCI 5 đạt mốc 1 triệu giờ làm việc an toàn và kêu gọi tất cả người lao động của PTSC M&C và các nhà thầu phụ tích cực hưởng ứng Ngày an toàn thế giới, bằng hành động thiết thực của mình giúp các dự án Gallaf ECPI 5, EPCI6 & PWM thành công tốt đẹp.

Ông Bùi Hoàng Điệp phát biểu khai mạc

Cũng trong lễ hưởng ứng Ngày an toàn thế giới, ông Bùi Hoàng Điệp đã phát động chiến dịch an toàn các hoạt động nâng cẩu, một trong 10 nguyên tắc vàng của cả chủ đầu tư NOC và Công ty PTSC M&C. Công tác nâng cẩu là một trong những hoạt động quan trọng nhất đối với các dự án cơ khí, tuân thủ các yêu cầu của nguyên tắc vàng về an toàn nâng cẩu giúp bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, đảm bảo an toàn thiết bị, tài sản và nâng cao uy tín của Công ty.
Tham gia buổi lễ, đại diện chủ đầu tư Ông Christophe Remoue - Phó chủ tịch NOC đã phát biểu đánh giá cao sự hợp tác của PTSC M&C đã thực hiện thành công dự án Gallaf Batch 1 với tổng số hơn 10 triệu giờ làm việc an toàn không để xảy ra sự cố thương tật mất thời gian và giờ tiếp tục là các dự án Gallaf Batch 3 EPCI5, EPCI6-CPP Jacket và PWM với hơn 1 triệu giờ làm việc an toàn. Các dự án mới ở giai đoạn triển khai ban đầu, tất cả các bên từ chủ đầu tư với các nhà thầu chính và nhà thầu phụ cần phối hợp chặt chẽ để các dự án kết thúc thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối.


Để ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu đóng góp của toàn thể người lao động các dự án Gallaf, chủ đầu tư NOC đã trao thưởng các phần quà nhân dịp dự án GLF EPCI 5 đạt mốc 01 triệu giờ làm việc an toàn và chương trình bốc thăm trúng thưởng 03 xe máy cho những người đã tích cực báo cáo các quan sát mối nguy hàng tháng tại dự án GLF EPCI5 và EPCI6-CPP Jacket.


Phần cuối chương trình, toàn thể người lao động đã tới thăm “Làng nguyên tắc vàng” với các gian trưng bày về an toàn với nhiều câu hỏi và trò chơi thú vị về các nguyên tắc vàng cũng như các phần quà hấp dẫn cho người lao động tích cực tham gia.

Tin bài :Lê Uy Vũ

 Hình ảnh: Trần Khánh