close

Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác Công đoàn năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022

Ngày 24/12/2021 vừa qua, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), công tác Công đoàn năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022. 
Hội nghị vinh dự được đón tiếp Ban Lãnh đạo Tổng công ty PTSC gồm các đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí lãnh đạo thuộc các tổ chức đoàn thể - xã hội và Ban/Văn phòng Tổng công ty. 
Về phía PTSC M&C có đồng chí Đồng Xuân Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Giám đốc; Đồng chí Trần Thiện Lê - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; đồng chí Phạm Văn Chuân - Phó Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cùng Lãnh đạo Bộ phận/Ban dự án và đại biểu đại diện cho hơn 1.400 người lao động hiện đang công tác tại Công ty cùng tham dự Hội nghị.
Mở đầu hội nghị, đồng chí Trần Thiện Lê - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty thay mặt Đảng ủy báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ chính trị năm 2022. Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng, chủ động linh hoạt thực hiện thành công nhiệm vụ phòng chống đại dịch Covid-19 như tổ chức thành công khu làm việc 3 tại chỗ cho gần 400 người lao động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và thực hiện xuất sắc mục tiêu kép: vừa chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất; đến nay, gần 100% người lao động đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Công ty duy trì và thực hiện tốt chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, với hơn 100 sáng kiến, cải tiến được áp dụng, giá trị làm lợi ước đạt 33,8 tỷ đồng; đặc biệt, Công ty đã có đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh. 


Đại diện Lãnh đạo Công ty, đồng chí Đồng Xuân Thắng - Giám đốc Công ty báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí, Tổng công ty PTSC và sự hợp tác giúp đỡ của các khách hàng, đối tác cùng những nỗ lực, quyết tâm rất cao của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể và tập thể người lao động, Công ty đã hoàn thành tốt, vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021 như thực hiện thành công chế tạo, lắp đặt giàn Đại Nguyệt WHP - dự án Sao Vàng & Đại Nguyệt cho Chủ đầu tư Idemitsu đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, hiệu quả và đạt được kết quả đáng ghi nhận, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về doanh thu, ước đạt 5.500 tỷ đồng. Măc dù trong bối cảnh ngành dầu khí toàn cầu vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau tác động kép của giá dầu sụt giảm và đại dịch Covid-19, tuy nhiên Công ty đã trúng thầu và đang tập trung triển khai nhiều dự án mới như: Gallaf Batch 3-EPCIC5, Gallaf Batch 3-EPCIC6, Shwe Phase3; Hải Long OSS…. 
Đồng chí Phạm Văn Chuân - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Các hoạt động tích cực, hiệu quả đã thể hiện vai trò Công đoàn là tổ chức đồng hành, tin cậy của người lao động, đồng thời, luôn kề vai sát cánh với chính quyền và các tổ chức chính trị để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Công đoàn đã làm tốt vai trò hỗ trợ chính quyền trong giám sát và thực hiện nhiệm vụ SXKD, tổ chức nhiều đợt phát động phong trào thi đua lao động sản xuất tại các dự án và thực hiện đầy đủ công tác đối thoại định kỳ với người lao động; phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tổ chức chăm lo đời sống cho người lao động; dành hàng chục tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. 


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty đánh giá cao năng lực, thành quả của PTSC M&C đã đạt được trong năm 2021, biểu dương tinh thần thảo luận có trọng tâm, đầy trách nhiệm của các đại biểu trong định hướng SXKD. Với sự chứng kiến của Lãnh đạo Tổng công ty và các đại biểu tham dự, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty, Trưởng các bộ phận, Ban dự án, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã ký giao ước thi đua nhằm thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu SXKD, nhiệm vụ chính trị trong năm 2022.



Lê Uy Vũ, PTSC M&C