close

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Tổng công ty PTSC

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng công ty PTSC đã triển khai nhiều hoạt động, biện pháp phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng cho người lao động, góp phần ổn hoạt động SXKD.

Ngay từ những ngày đầu phòng chống dịch bệnh từ tháng 01/2020, PTSC đã triển khai khẩn trương, liên tục các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho CBCNV tại nơi làm việc như: ban hành liên tục các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn toàn Tổng công ty PTSC triển khai phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền rộng rãi các hướng dẫn nhận biết, phòng chống bệnh – cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách; cập nhật tuyên truyền liên tục các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, PTSC đã cấp phát khẩu trang cho CBCNV, trang bị dung dịch cồn sát khuẩn, đo thân nhiệt toàn thể CBCNV hàng ngày và kê khai y tế,k tiêm vắc xin cúm mùa, cấp phát vitamin C hỗ trợ sức đề kháng. Tại khu vực văn phòng, việc lau chùi vệ sinh bàn ghế, tay nắm cửa, nơi công cộng bằng dung dịch diệt khuẩn chuyên dụng được thực hiện thường xuyên. Xe ô tô đưa đón CBNV cũng được khử trùng bằng Cloroamin B định kỳ hàng tuần. PTSC cũng đã chủ động thay đổi phương thức hội họp, hạn chế cử CBCNV đi công tác đến các vùng có dịch, đồng thời phát huy tối đa các giải pháp làm việc trực tuyến, chuẩn bị sẵn sàng phương án và nguồn lực ứng phó tình huống có người mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh để phối hợp với cơ quan y tế kịp thời.v.v.

  

Song song với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng cho người lao động, giúp doanh nghiệp ổn định công tác SXKD, PTSC cũng đã phối hợp với cơ quan, chuyên gia y tế triển khai tổ chức các buổi nói chuyện về cách phòng chống dịch covid 19 và tư vấn sức khỏe trực tuyến thông qua các giải pháp cầu truyền hình trực tuyến trên điện thoại, máy tính cá nhân với sự tham gia đến 1.000 user trong toàn Tổng công ty PTSC vào các ngày 28/2/2020 và 12/3/2020 và ngày do TS Bác sỹ Huỳnh Minh Tuấn – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và Bác sỹ Trương Dạ Uyên- Trưởng khoa Khám bệnh của Bệnh viện Quốc tế Mỹ phụ trách. Các buổi nói chuyện, tư vấn được tổ chức tuân thủ các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch cho người tham dự trực tiếp và đã cung cấp cho CBCNV những thông tin y tế hữu ích về biện pháp phòng tránh dịch, tự bảo vệ sức khoẻ cá nhân trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tích cực triển khai các hoạt động, các biện pháp phòng chống dịch của Tổng công ty PTSC đã tạo sự yên tâm cho người lao động vững tâm hăng say lao động và góp phần ổn định hoạt động SXKD.

Lê Anh Thư – Trần Duy Tùng