close

Công đoàn PTSC tổ chức tập huấn nghiệp vụ năm 2017

Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn và chính sách pháp luật năm 2017 cho các đồng chí Chủ tịch Công đoàn đơn vị và hơn 300 cán bộ công đoàn khu vực phía Nam, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho cán bộ công đoàn các cấp.

Chương trình tập huấn diễn ra tại TP Vũng Tàu với các nội dung như: Tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; giới thiệu hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp; những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012; giới thiệu những điều cần biết trong Điều lệ Công đoàn và hướng dẫn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ của Công đoàn PTSC

Tại hội nghị, ông Nguyễn Phi Hùng – Trưởng phòng Lao động việc làm Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hướng dẫn và trao đổi với các cán bộ công đoàn về những điểm mới của Luật Công đoàn 2012 và những điều cần biết trong Điều lệ Công đoàn. Với cách trình bày theo kiểu đối thoại giữa người nghe và người nói đã tạo không khí sôi nổi cho buổi tập huấn, giúp các cán bộ công đoàn nắm vững các nội dung, điều luật để áp dụng trong quá trình hoạt động công đoàn tại cơ sở.

Cũng trong buổi tập huấn, Công đoàn PTSC đã căn cứ các hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam để xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn cán bộ công đoàn về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022 tiến tới Đại hội Công đoàn Tổng Công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Những nội dung trình bày đều được chọn lọc, sát với thực tiễn hoạt động Công đoàn PTSC và các đơn vị. Qua đó, trang bị cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở những kiến thức hết sức bổ ích, giúp các cán bộ công đoàn nắm vững nguyên tắc cơ bản, những điểm mới trong hoạt động công đoàn, đồng thời trang bị thêm các kỹ năng, trình tự về công tác tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ tới; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn và đáp ứng được yêu cầu học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Vũ Hải Nam