close

Công đoàn PTSC tổ chức Hội nghị trực tuyến hỗ trợ người lao động phòng chống dịch bệnh Covid -19

Thực hiện kế hoạch hoạt động toàn khóa nhiệm kỳ 2017 – 2022, ngày 23/8/2021, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty với hình thức trực tuyến nhằm triển khai các hoạt động Công đoàn đồng thời nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh Covid tại các Đơn vị.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí là UV BTV Công đoàn Tổng công ty và lãnh đạo các Đơn vị.

Chủ trì hội nghị, ông Nguyễn Trần Toàn đã thông báo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và hoạt động Công đoàn trong 8 tháng qua; kế hoạch triển khai các hoạt động trong tháng 9 và các tháng tiếp theo của năm 2021.

Tại hội nghị, lãnh đạo các Đơn vị báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh, hoạt động Công đoàn và công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Đơn vị, đưa ra các giải pháp nhằm kịp thời hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động (NLĐ), tập trung vào các vấn đề quan trọng sau:

  • Đối với NLĐ làm việc “3 tại chỗ”, NLĐ đặc biệt khó khăn, nghỉ chờ việc không hưởng lương, có thu nhập dưới 4,5 triệu đồng/tháng mà chưa được nhận hỗ trợ, Công đoàn các Đơn vị tiếp tục tổng hợp danh sách và gửi về Văn phòng Công đoàn Tổng công ty để được xem xét hỗ trợ.
  • Kịp thời thực hiện việc hỗ trợ cho NLĐ là F0/F1 với mức: F0 được hỗ trợ 3.000.000 VNĐ, F1 được hỗ trợ 1.500.000VNĐ; các trường hợp F1 thành F0 thì sẽ được hỗ trợ thêm 1.500.000đ VNĐ.
  • Thống nhất trích 200.000.000 VNĐ từ kinh phí hoạt động của Công đoàn Tổng công ty kết hợp cùng nguồn kinh phí do Công đoàn Dầu khí Việt Nam cấp để phân bổ cho Công đoàn các Đơn vị chủ động thực hiện công tác hỗ trợ NLĐ/phòng chống dịch bệnh theo số lượng đoàn viên Đơn vị hiện có.

Thời gian vừa qua, hơn 2.400 trường hợp NLĐ bị ảnh hưởng bởi dich bệnh đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, với số tiền 1.352.000.000. Về phía Công đoàn Tổng công ty, việc hỗ trợ cho NLĐ vẫn đang được thực hiện thường xuyên và kịp thời.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trần Toàn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh, việc hỗ trợ NLĐ trong lúc này là hết sức cần thiết, Công đoàn các Đơn vị cần chủ động phối hợp với chính quyền để đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn, hỗ trợ NLĐ kịp thời để NLĐ yên tâm công tác, làm sao vừa đảm bảo sức khỏe, an toàn cho NLĐ vừa hoàn thành các kế hoạch đặt ra của Đơn vị và Tổng công ty.

Việc triển khai phương án “3 tại chỗ” cần tuân thủ các nguyên tắc chỉ đạo của chính phủ, chấp hành nghiêm giải pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ y tế đồng thời tính phương án đổi ca hợp lý cho NLĐ với mục tiêu đảm bảo sản xuất song song với đảm bảo sức khỏe toàn diện cho NLĐ.

Vũ Hải Nam