close

Công đoàn PTSC tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ II, khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 04/8, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (CĐ PTSC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II (khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028). Hội nghị Ban Chấp hành CĐ PTSC đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023; lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Kế hoạch hoạt động toàn khóa và phân công nhiệm vụ các Ủy viên BCH Công đoàn Tổng công ty. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nghiêm Thuỳ Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐVN), Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN; về phía Tổng công ty PTSC có ông Trần Ngọc Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tổng công ty cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, UBKT CĐ PTSC và Chủ tịch Công đoàn các Đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khẳng định, 6 tháng năm 2023, CĐ PTSC luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn DKVN, Đảng ủy Tổng công ty để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, hoạt động của Tổ chức Công đoàn, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PTSC theo kế hoạch đã đề ra, mọi hoạt động đều đảm bảo đúng nguyên tắc, thực hành tiết kiệm, giảm kinh phí cho các hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Các hoạt động luôn hướng về người lao động, không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, có tính năng động, sáng tạo, khoa học, chuyên nghiệp, phù hợp với tình hình thực tiễn, với ý chí, nguyện vọng của CBCNLĐ, mang lại hiệu quả lao động sản xuất, có sức lan toả rộng rãi, thu hút được nhiều người lao động và đoàn viên công đoàn tham gia.

Ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch CĐ Tổng công ty phát biểu khai mạc

Tiếp theo chương trình Hội nghị, ông Vũ Đức Cường - Phó Chủ tịch thường trực CĐ PTSC trình bày báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo đã đánh giá những khó khăn chung về tình hình sản xuất kinh doanh và hoạt động Công đoàn của Tổng công ty và các Đơn vị. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, với đội ngũ NLĐ các đơn vị của PTSC ngày càng trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong SXKD, luôn vững vàng trước khó khăn, thử thách đã triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra, kết quả 6 tháng đầu năm 2023 đều vượt chỉ tiêu kế hoạch. Để đạt được những thành quả như vậy, đó là tâm huyết, là sự đoàn kết gắn bó với tinh thần trách nhiệm cao, là sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên và người lao động PTSC đối với các hoạt động của Công đoàn.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: nâng cao hiệu quả công tác tổ chức các hoạt động công đoàn, công tác phối hợp với chuyên môn giải quyết việc làm và thu nhập cho người lao động trong giai đoạn giá dầu suy giảm, công đoàn chủ động chăm lo đời sống việc làm cho người lao động, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất trên các công trường/dự án trọng điểm do CĐ PTSC phát động đặc biệt PTSC đang hướng tới lĩnh vực mới là Năng lượng tái tạo ngoài khơi. Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo kế hoạch hoạt động toàn khóa của BCH Công đoàn Tổng công ty PTSC khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.



Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Ngọc Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tổng công ty đánh giá cao các hoạt động của CĐ PTSC trong thời gian qua, từng bước xây dựng và ổn định lực lượng lao động và chăm lo NLĐ, góp phần vào thành công chung các nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty. Ông cũng cho rằng Công đoàn PTSC cần phối hợp đồng bộ với các tổ chức chính trị - xã hội trong Tổng công ty để xây dựng các phong trào ngày càng vững mạnh, phát triển hơn nữa, thúc đẩy người lao động hăng say lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu mà Tổn công ty và Đơn vị đề ra.


Ông Trần Ngọc Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt BCH, ông Nguyễn Trần Toàn  - Chủ tịch CĐ PTSC tiếp thu và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, khẳng định CĐ PTSC sẽ thực hiện tốt các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty và CĐ DKVN, đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện, tập trung vào nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động, phát huy những truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí, tăng cường tinh thần đoàn kết, tập trung làm tốt công tác tư tưởng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn và người lao động để hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 của Đơn vị, góp phần vì sự phát triển ổn định và bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty PTSC. Cũng trong dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng Công đoàn PTSC đã đạt thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tổ chức hưởng ứng tháng Công nhân và phát triển công tác truyền thông sâu rộng đến đội ngũ NLĐ.

Vũ Hải Nam