close

Công đoàn PTSC tổ chức các chương trình ý nghĩa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

 Trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), ngày 13/10/2023, tại TP Vũng Tàu, Ban Nữ công Công đoàn PTSC đã tổ chức Hội thảo “Phụ nữ và câu chuyện lãnh đạo – Lãnh đạo bản thân đến câu chuyện tề gia & công việc công ty” và gala chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Tham dự chương trình có đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Hoàng Xuân Quốc – Thành viên độc lập HĐQT Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc Tạ Đức Tiến và Trần Hồ Bắc; đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị và hơn 400 nữ CBCNV các đơn vị cơ sở thuộc PTSC tham gia trực tiếp và trực tuyền. Đây cũng là hoạt động được tổ chức thường niên cho nữ CBCNV trong toàn Tổng công ty theo chủ trương của lãnh đạo Tổng công ty là tổ chức các hoạt động, đào tạo, giao lưu để làm sao cho tất cả chị em PTSC trên 3 miền đất nước đều có thể tham dự. Và đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa ý nghĩa cuả PTSC trong nhiều năm qua.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trần Toàn – Chủ tịch Công đoàn PTSC thay mặt cho Ban lãnh đạo PTSC gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến chị em phụ nữ. Đồng chí động viên, khích lệ chị em tiếp tục phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, chủ động, tự tin vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Đồng chí Lê Anh Thư - Trưởng ban Nữ công PTSC đã báo cáo phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty. Đồng chí Lê Anh Thư nhấn mạnh, Tổng công ty PTSC có 909 chị em phụ nữ, chiếm khoảng 13% trên tổng số 7.261 người lao động PTSC. Các chị em hiện đang đảm nhiệm ở hầu hết các vị trí khác nhau như công tác quản lý, công việc văn phòng, có các chị em trực tiếp làm các công việc liên quan dự án và có chị em trực tiếp làm việc tại các công trường. Điều này minh chứng một điều phụ nữ PTSC ngày càng tự tin, hòa nhập nhanh trong môi trường làm việc của PTSC, ngày càng phát huy kỹ năng, chuyên môn, sức lực, đóng góp công sức của mình trong nhiều lĩnh vực hoạt động của PTSC. Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu cùng toàn thể chị em đã được xem chương trình văn nghệ do chính các anh chị em của các đơn vị tự biên soạn, biểu diễn nhưng không kém phần chuyên nghiệp, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và vô cùng đầm ấm.

Tại buổi hội thảo chuyên đề, diễn giả Nguyễn Chí Vinh đến từ Học viện quản lý Pace đã chia sẻ về vai trò của phụ nữ và câu chuyện lãnh đạo – Từ lãnh đạo bản thân đến câu chuyện tề gia và công việc công ty. Từ xưa đến nay, phụ nữ bao giờ cũng là một lực lượng quan trọng và đông đảo trong đội ngũ những người lao động tạo dựng nên xã hội. Phụ nữ thể hiện vai trò quan trọng của mình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Có thể nói rằng, trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất lớn. Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ được coi là hạt nhân của tế bào này. Gia đình là nơi thể hiện thực chất sự bình đẳng và nâng cao địa vị của người phụ nữ. Bên cạnh đó, người phụ nữ của thời hiện đại càng không thể tách rời với thực tế gia đình và xã hội, diễn giả cũng nhấn mạnh đến “phụ nữ là biểu tưởng của sự bình an”.

Buổi hội thảo đã thu hút sự thảo luận rất sôi nổi của các chị em phụ nữ về các chủ đề: Làm sao để phụ nữ thành công và hạnh phúc hơn (cả trong công việc và cuộc sống)? Lãnh đạo bản thân của phụ nữ? Tề gia của phụ nữ thời hiện đại? Để phụ nữ hạnh phúc ở công ty? Sự học của phụ nữ thời nay;...

Kết thúc chương trình, Trưởng Ban nữ công PTSC Lê Anh Thư đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo, Công đoàn PTSC đã luôn ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, đồng hành cùng nữ CNCNV trong hoạt động sản xuất, trong mọi phong trào và trong cuộc sống; cảm ơn diễn giả Nguyễn Chí Vinh đã tận tình, nhiệt huyết, mang đến buổi hội thảo những nội dung rất thiết thực, hấp dẫn. Chuỗi chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là món quà tinh thần quý báu, thiết thực mà lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty PTSC dành tặng cho các nữ CBCNV lao động, qua đó khích lệ động viên tinh thần nữ CBCNV hăng hái thi đua lao động, sản xuất phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao trong năm 2023.

Link: https://petrovietnam.petrotimes.vn/cong-doan-ptsc-to-chuc-cac-chuong-trinh-y-nghia-chao-mung-ngay-phu-nu-viet-nam-696698.html

Theo petrotimes.vn