close

Công đoàn Cơ sở Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều ngày 24/3/2023, Công đoàn Cơ sở Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội vinh dự được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty, các đồng chí đại diện Ban thường vụ (BTV) Công đoàn Tổng công ty, đại diện Công đoàn các đơn vị bạn và 120 đại biểu chính thức đại diện cho 512 người lao động đang làm việc tại Công ty. 
Với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới -Thiết thực”, Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí lần thứ X là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, sôi nổi của đoàn viên và tổ chức Công đoàn. Đây cũng là dịp để Đại hội tập trung phân tích, đánh giá, làm rõ những việc đã làm được, những việc chưa làm được và những vấn đề mới phát sinh, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, những giải pháp khắc phục khó khăn… trong công tác Công đoàn.


Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023-2028. Vượt qua những khó khăn và thách thức trong bối cảnh chung, Công đoàn cơ sở Công ty Cảng DVDK nhiệm kỳ 2017-2023 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, tìm ra nhiều giải pháp để thích ứng với điều kiện SXKD trong từng giai đoạn. Cùng với việc vận động người lao động tập trung thi đua lao động sản xuất đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh, Công đoàn luôn cùng các cấp đảng ủy/chính quyền/đoàn thể trong Công ty bám sát và triển khai các chính sách phù hợp nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, phát huy quyền dân chủ, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng và thu nhập ổn định của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty luôn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nội bộ; bảo đảm công tác an toàn vệ sinh lao động; các hoạt động văn hóa thể thao tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho người lao động; tham gia các hoạt động từ thiện an sinh – xã hội…. Trong nhiệm kỳ 2023-2028 sắp tới, Công đoàn cơ sở Công ty Cảng DVDK tiếp tục đánh giá và nhìn nhận những thuận lợi và khó khăn, thách thức, từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện cụ thể nhằm tổ chức tốt các nhiệm vụ cơ bản mà Đại hội đề ra. 


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trần Toàn - Ủy viên BCH Công đoàn  Dầu khí Việt Nam, UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã chia sẻ về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty PTSC, đánh giá cao những đóng góp của Công đoàn Cơ sở Công ty Cảng DVDK  trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn Đơn vị tiếp tục phát huy thế mạnh của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới để luôn giữ vững vị trí của một Công đoàn vững mạnh trong Tổng công ty PTSC.
Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và đúng quy định, Đại hội đã tiến hành bầu ra BCH Công đoàn cơ sở Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng đã thống nhất bầu ra Đoàn Đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty PTSC lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.


Trong chương trình chúc mừng thành công của Đại hội, Ban nữ công cùng tập thể người lao động Công ty đã trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sự tự tin và tinh thần đoàn kết gắn bó của người lao động trong toàn Công ty.
Thành công của Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở Công ty Cảng DVDK là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với toàn thể người lao động trong Công ty, tạo động lực thi đua hăng hái, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Vũ Thị Hải Yến