close

Công đoàn Cơ sở Cơ quan Tổng công ty PTSC tổ chức thành công Đại hội khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 7/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Cơ quan TCT lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội về phía PTSC có đồng chí Phan Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan TCT; cùng các đại biểu đại diện cho người lao động Cơ quan TCT tham dự Đại hội. Đại hội Công đoàn Cơ quan TCT khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá, phân tích thực trạng, khẳng định những kết quả đạt được, tìm ra những hạn chế, khó khăn, rút kinh nghiệm các hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ qua, đồng thời xác định phương hướng nhiệm vụ hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan TCT, đồng chí Đỗ Huy Thế, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023-2028. Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Cơ quan TCT và Công đoàn PTSC, sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo các Ban chức năng, đặc biệt là sự hỗ trợ của Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc TCT, Công đoàn Cơ quan TCT đã hoàn thành vai trò, chức năng nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Trong đó, Công đoàn Cơ quan luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nghị quyết của Đại hội để khắc phục khó khăn, đảm bảo an toàn cho CĐV, NLĐ trong giai đoạn dịch Covid-19, hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ, tham gia quản lý phục vụ SXKD và các mục tiêu kinh tế - xã hội khác của các đơn vị thành viên/trực thuộc, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu chung của Tổng công ty.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

Công đoàn đã chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, có tác động trực tiếp nâng cao tinh thần và chất lượng công việc của CBNV.Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan khóa IV đã đoàn kết, nhiệt tình, hoạt động đều tay, tổ chức triển khai đầy đủ, đồng bộ các hoạt động, trong đó hoạt động thể thao có một số cải thiện, tiến bộ. Công đoàn thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, Công đoàn cấp trên đề ra. Bên cạnh đó, Công đoàn Cơ quan đã tập trung bồi dưỡng, giúp đỡ và giới thiệu nhiều cán bộ, đoàn viên ưu tú được Đảng ủy xem xét và kết nạp.
Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Cơ quan xác định cần tập trung vận động CĐV, NLĐ thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm việc hiệu quả, phát huy tinh thần trách nhiệm để tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo Tổng công ty, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu "Sức khoẻ - An toàn - Môi trường - Chất lượng" hằng năm của Tổng công ty, các nhiệm vụ được giao và kế hoạch SXKD chung của Tổng công ty.

Đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC phát biểu tại Đại hội

Mục tiêu cho nhiệm kỳ 2023- 2028 của Công đoàn Cơ quan TCT sẽ là: “Làm việc hiệu quả, sáng tạo, đoàn kết, góp phần hoàn thành vượt mức các mục tiêu kinh tế, chính trị xã hội của Tổng công ty trong giai đoạn 2023–2028 và các năm tiếp theo”.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn PTSC, đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Cơ quan TCT trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn Công đoàn Cơ quan TCT tiếp tục phát huy thế mạnh của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới, sẵn sàng dấn thân, tiên phong đổi mới, thể hiện vị trí, vai trò Công đoàn "đầu não" của TCT.

Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường phát biểu tại Đại hội

Chia sẻ với tư cách là một đoàn viên, người lao động của Cơ quan TCT, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường cho rằng trong nhiệm kỳ đầy khó khăn vừa qua, Công đoàn Cơ quan TCT đã tập trung chăm lo, hỗ trợ tích cực cho người lao động, thường xuyên lắng nghe, động viên người lao động đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 từ đó giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến, góp phần cùng tập thể Ban lãnh đạo, người lao động Cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn tới, PTSC sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, trong đó có việc phải tập trung cho chiến lược phát triển, mở rộng thị trường. Vì vậy, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường mong muốn tập thể cán bộ, người lao động Cơ quan TCT sẽ đoàn kết, gắn bó, sát cánh cùng Ban lãnh đạo TCT để dẫn dắt PTSC đạt được những thành công mới.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và đúng quy định, Đại hội đã tiến hành bầu ra BCH Công đoàn cơ sở Cơ quan Tổng Công ty khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng đã thống nhất bầu ra 13 đồng chí vào đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty PTSC lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại hội nghị lần thứ I, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty đã nhất trí bầu đồng chí Nguyễn Tân Vinh giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Cơ quan khóa V.

Một số hình ảnh khác :

Công đoàn Cơ quan TCT đón nhận Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Công đoàn Cơ quan TCT tặng Bằng khen cho các Tổ công đoàn

Công đoàn Cơ quan TCT tặng Bằng khen cho các Tổ công đoàn

Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Đồng chí Nguyễn Tân Vinh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty khóa V, phát biểu nhận nhiệm vụ

Theo Petrotimes.vn