close

Côn Đảo - Hành trình lan tỏa niềm tin và ý chí của Đoàn thanh niên công ty Cảng DVDK

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), được sự chấp thuận và cho phép của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Cảng DVDK đã tổ chức hành trình về nguồn Côn Đảo cho các đoàn viên thanh niên ưu tú trong vòng 03 ngày, từ ngày 13/03/2016 đến ngày 15/03/2016. Đây cũng là hành trình với mục đích nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho đoàn viên thanh niên về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc gắn với thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030 ”.

Đặt chân đến Côn Đảo, Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương, trước vong linh của những anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ Công ty Cảng DVDK đã dâng hương và đặt vòng hoa tri ân  tới những con người mà tuổi tên của họ đã hòa vào tên đất nước.

  

Cùng ngày, Đoàn tới thăm các địa danh mang dấu ấn lịch sử như Dinh chúa đảo, Miếu bà Phi Yến Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên tham gia hành trình còn tổ chức giao lưu văn nghệ với những chiến sỹ thuộc Tiểu Đoàn Bộ Binh 2 và những cựu tù chính trị. Ngoài ra, Đoàn còn đến thăm và tặng quà cho những người có công với cách mạng, gia đình khó khăn ở địa phương cũng như những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngày 15/3, đoàn tới Hòn Bảy Cạnh để khám phá một hình ảnh Côn Đảo rất khác, nơi không còn dư tích của chiến tranh, khổ ải mà thay vào đó là một màu bình yên, rất nhẹ nhàng và nên thơ.

Hành trình về nguồn này giúp cho đoàn viên Công ty Cảng DVDK hiểu thêm rất nhiều về giá trị của độc lập tự do – thứ được đổi bằng máu xương của bao thế hệ chiến sỹ cách mạng, để từ đó nhận ra rằng trách nhiệm đối với việc giữ gìn thành quả mà của những đi trước sẽ thuộc về lớp thế hệ hôm nay và mai sau.

                                     Tin: Vũ Thị Hải Yến -Ảnh: Lê Quách Tuấn Minh