close

Chương trình “Đối thoại giữa Lãnh đạo Tổng Công ty với thanh niên”, Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022, Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2019

Ngày 11/01/2020 tại TP.Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PTSC đã tổ chức Chương trình Gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Tổng Công ty với thanh niên, Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022, Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2019 & triển khai chương trình công tác năm 2020. 

Hội nghị có sự tham dự của Đ/c Vũ Thị Thu Hương – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn; Đ/c Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Đ/c Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; Đ/c Nguyễn Hữu Hải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí lãnh đạo là thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, Thường trực Công đoàn, Hội cựu chiến binh Tổng Công ty, Trưởng các Ban chức năng Tổng Công ty, Đại diện Cấp ủy/Ban Giám đốc các Đơn vị thành viên/trực thuộc; cùng 150 đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu của Tổng Công ty.

Chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo Tổng Công ty với thanh niên diễn ra sôi nổi, cởi mở và hiệu quả. ĐVTN Tổng Công ty đã được lắng nghe Đ/c Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty và  Đ/c Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty chia sẻ, giải đáp các thắc mắc, tâm tư đồng thời định hướng, gợi mở các kiến thức, kỹ năng mà ĐVTN cũng như người lao động cần bổ sung để hoàn thiện bản thân nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại chương trình, ĐVTN Tổng Công ty đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về chủ đề hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như về truyền thống văn hóa PTSC, rèn luyện bản lĩnh và trau dồi năng lực bản thân, phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

2

Tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 và tổng kết công tác Đoàn năm 2019, các đại biểu đã được theo dõi đoạn phim ngắn tóm tắt các kết quả hoạt động công tác Đoàn và Phong trào thanh niên Tổng Công ty trong nửa nhiệm kỳ 2017 – 2022 và năm 2019, đây cũng là một cách làm mới trong công tác tuyên truyền của Đoàn Tổng Công ty.

Trong nửa nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã đạt được một số kết quả tiêu biểu như sau:

  • Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… đã cung cấp đầy đủ các thông tin, tạo động lực, niềm tin cho mỗi đoàn viên hăng hái thi đua, lao động, sản xuất thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các Đơn vị
  • Đoàn Tổng Công ty có 177 công trình thanh niên các cấp được đăng ký thực hiện và công nhận làm lợi cho Đơn vị hàng chục tỷ đồng, trong đó: cấp Đoàn Khối có 13 công trình (đạt 87% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ), cấp đoàn Tập đoàn/cấp trên cơ sở có 42 công trình (đạt 84% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ) và 122 công trình cấp cơ sở (đạt 122% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ).
  • Số lượng các đề tài, các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo do đoàn viên thanh niên đóng góp lên tới 430 sáng kiến.
  • 06 cá nhân được Trung ương Đoàn tuyên dương, khen thưởng; có 12 công trình, sản phẩm sáng tạo được Tập đoàn tuyên dương.
  • ĐVTN Tổng Công ty đã hỗ trợ và tham gia đóng góp xây dựng và sữa chữa được 7 nhà nhân ái, nhà tình thương); vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến 1466 đơn vị máu (bằng 183 % chỉ tiêu cả nhiệm kỳ); tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 1714 lượt bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền tổ chức Đoàn đã thực hiện và phối hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong nửa nhiệm kỳ qua lên đến gần 4 tỷ đồng.
 

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn trong toàn Tổng Công ty đã đổi mới nội dung, sáng tạo trong thực hiện, từng bước tháo gỡ những khó khăn, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong các hoạt động để tìm ra các giải pháp hay, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh thực hiện công trình, phần việc thanh niên, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công việc hàng ngày góp phần nâng cao năng suất, chất lượng công việc, tạo ra những chuyển biến tích cực trên các mặt công tác Đoàn, mặc dù còn một số hạn chế, tuy nhiên các thành tích chung của tuổi trẻ các đơn vị trong Tổng Công ty đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua tiếp tục là nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển của tổ chức Đoàn Tổng Công ty trong thời gian tới. Góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các Đơn vị thành viên/trực thuộc, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong các hoạt động của Tổng Công ty PTSC.

Cũng tại Hội nghị, Đoàn Tổng Công ty cũng đã tổ chức trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 03 tập thể và 03 cá nhân; trao Bằng khen của Đoàn Khối DNTW cho 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018. Trao giấy khen của BTV Đoàn Tập đoàn cho 19 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019.

 

Tin bài: Nguyễn Minh Hoàng – Đoàn Thanh niên Tổng Công ty

Một số hình ảnh của Hội nghị

 

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

 

Chào cờ khai mạc Hội nghị

6

Đoàn chủ tịch chủ trì Chương trình gặp gỡ, đối thoại

7

Đồng chí Lê Mạnh Cường thông tin về tình hình hoạt động SXKD của Tổng Công ty đến ĐVTN

 

Đ/c Vũ Thị Thu Hương phát biểu, cung cấp thêm thông tin cho ĐVTN

11

 

10

 

9

Tuyên dương 09 Cơ sở Đoàn đạt thành tích vững mạnh, xuất sắc năm 2019 và tuyên dương 10 công trình thanh niên tiêu biểu