close

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ của Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2020, đồng thời hướng đến kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), trong tháng 7/2020, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công nhiều hoạt động và chiến dịch thanh niên ý nghĩa.

1

Hình ảnh: Đại diện các đơn vị tặng những phần quà tri ân cho các gia đình Thương binh – Liệt sỹ

Ngày 18/7/2020, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất, Đoàn Thanh niên Hải quan Tỉnh Quảng Ngãi và xã Đoàn Bình Thuận thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020: tổ chức sơn, sửa nhà cho các gia đình chính sách, tặng quà cho gia đình Thương binh – Liệt sỹ và ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh – nâng bước em đến trường”. Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã đóng góp 10 triệu đồng cho chiến dịch và tham gia trực tiếp vào việc sơn, sửa nhà cho gia đình chính sách tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.


Hình ảnh: Đồng chí Thành Luân – Phó bí thư Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đại diện trao số tiền 10 triệu đồng đóng góp cho chiến dịch.

3Hình ảnh: các ĐVTN chung tay sơn, sửa nhà cho gia đình chính sách tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn

Tiếp theo đó, ngày 25/7/2020, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã tham gia hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho 14 gia đình Thương binh – Liệt sỹ, tổ chức dâng hương, dâng hoa viếng nghĩa trang xã Bình Thuận và giao lưu với BCH Hội Cựu Chiến binh và các đoàn thể chính trị xã hội thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn do Chi hội Cựu chiến binh PTSC Quảng Ngãi chủ trì tổ chức. Đây là hoạt động truyền thống mà PTSC Quảng Ngãi đã duy trì thực hiện liên tục trong 10 năm qua và luôn được lãnh đạo xã Bình Thuận đánh giá cao.

  

Hình ảnh: Dâng hương, dâng hoa viếng nghĩa trang xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn

Các hoạt động và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi trong tháng 7/2020 vừa qua không chỉ thể hiện tinh thần thanh niên tình nguyện xung kích vì cộng đồng mà trên hết còn là hành động thiết thực của thế hệ trẻ nhằm tuyên truyền và phát huy tư tưởng, truyền thống cao quý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các gia đình và người có công với Tổ quốc.

Tin: Hoàng Thị Cẩm Tú

Ảnh: Đỗ Đặng Thành Luân