close

Chuỗi hoạt động của Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi tháng 5/2022

Trong những ngày hè tháng 5/2022, ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã có những hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, uống nước nhớ nguồn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động này, ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức thành công lễ phát động hưởng ứng Tháng công nhân – Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 tại Xưởng cơ khí Dung Quất ngày 17/5/2022.

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), ngày 19/5/2022 ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc cho đất nước và nhân dân ta. Đồng chí Huỳnh Ngọc Thành – Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Nguyên Bí thư Đoàn Công ty cũng đến tham dự lễ dâng hương và đồng hành cùng thanh niên PTSC Quảng Ngãi. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đã kính cẩn thắp nén tâm hương để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những công lao của Người và tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi nguyện hứa sẽ tiếp tục ra sức học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh phong trào của ĐTN Công ty và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Phát huy vai trò của thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của ĐVTN trong bối cảnh mới, chiều ngày 19/5/2022 ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã tham dự trực tuyến Diễn đàn tuổi trẻ với chủ đề “Chào mừng nhân viên mới và Đối thoại giữa lãnh đạo Tổng công ty với Thanh niên”. Chương trình được tổ chức tại Văn phòng Cơ quan Tổng công ty và kết nối trực tiếp đến tất cả các Đơn vị với sự tham gia của 200 ĐVTN và nhân viên mới của Tổng công ty. Tại buổi đối thoại, các bạn ĐVTN đã được giao lưu, trò chuyện cùng các anh Lãnh đạo các cấp của Tổng công ty. ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã tham gia đối thoại với câu hỏi “Bằng kinh nghiệm của người đi trước làm việc lâu năm tại PTSC, anh có thể chia sẻ bài học thực tiễn của bản thân về việc học tập nâng cao nội lực và xây dựng mối quan hệ để thành công trong công việc và cuộc sống” dành cho anh Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty. Qua những chia sẻ đầy tâm huyết của anh Tùng, ĐVTN PTSC Quảng Ngãi như được tiếp thêm lửa để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất vì sự phát triển bền vững của mái nhà chung PTSC.

Kết thúc chuỗi hoạt động tháng 5/2022 của ĐTN PTSC Quảng Ngãi là hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Sáng ngày 21/5/2022, ĐTN PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng Đoàn phường Nghĩa Lộ và Đoàn xã Tịnh Thiện tổ chức hành trình chia sẻ yêu thương chào mừng thành công đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 “Tặng quà cho học sinh và hộ dân khó khăn xã Tịnh Thiện”. Tại chương trình, Đoàn đã trao tặng 25 suất quà với tổng trị giá 10.000.000 VNĐ cho các em học sinh và hộ dân tại địa phương khó khăn nhất trong các xã, phường của thành phố Quảng Ngãi. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm chăm lo đời sống cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, giúp các em học sinh và bà con vượt qua khó khăn và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa trong tháng 5/2022 đã để lại rất nhiều dư âm và cảm xúc tốt đẹp cho mỗi ĐVTN PTSC Quảng Ngãi, thể hiện niềm tự hào về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời từng bước khẳng định bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò của ĐVTN trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Tin bài: Thanh Lộc

Hình ảnh: Thành Luân