close

Chuỗi hoạt động của Đoàn thanh niên PTSC Quãng Ngãi tháng 4/2023

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, trong tháng 4 vừa qua, Đoàn thanh niên (ĐTN) PTSC Quảng Ngãi đã có những hoạt động tích cực, ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Mở đầu chuỗi hoạt động này, ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã tích cực tham gia giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023” diễn ra từ ngày 06/04/2023 đến ngày 16/04/2023.

Ngày 08/04/2023, ĐTN PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng Ban Quản lý Cảng biển BSR tổ chức giao lưu thể thao “Giải Tứ hùng tranh cúp Cảng biển lần thứ 1”. Giải đấu quy tụ 04 đội bóng bao gồm: PTSC Quảng Ngãi, Quản lý Cảng biển, liên quân EIC & PV Trans và OMSSITE. Trải qua các trận đấu vòng bảng vô cùng hấp dẫn và kịch tính, đội bóng PTSC Quảng Ngãi và Quản lý Cảng biển đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết. Cả hai đội bóng đều rất quyết tâm, thi đấu nhiệt huyết với tinh thần “fair play” và kết thúc trận đấu, đội PTSC Quảng Ngãi đã xuất sắc giành chiến thắng, đăng quang vô địch giải. Giải đấu không chỉ là một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các đội bóng mà còn mang ý nghĩa giúp tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị, giao lưu học hỏi trong cộng đồng doanh nghiệp tại khu vực Cảng biển Quảng Ngãi.


Ngày 28/04/2023, ĐTN PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng Dung Quất tổ chức khai giảng lớp học tiếng Anh cho cán bộ chiến sĩ biên phòng và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Lớp học tiếng anh có 50 học viên đăng ký, được chia thành 02 nhóm: nhóm đối tượng cơ bản và nhóm đối tượng nâng cao học chương trình giao tiếp. Giáo viên đứng lớp là các thầy cô giáo các trường tại xã Bình Thuận, cán bộ công ty PTSC Quảng Ngãi, công ty Doosan Vina, sĩ quan biên phòng đã qua đào tạo cử nhân ngoại ngữ, có kinh nghiệm giảng dạy, phiên dịch nhiều năm. Thời gian đào tạo của lớp học từ 3 – 4 tháng theo hình thức bán thời gian. Trong quá trình học, các học viên sẽ được tham gia các buổi ngoại khóa giao tiếp với thuyền viên, người nước ngoài làm việc tại Cảng, giúp học viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Đây là lớp học tiếng anh đầu tiên của Bộ đội Biên phòng phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn biên giới biển của tỉnh Quảng Ngãi và được tài trợ toàn bộ chi phí học tập từ các đơn vị. Với mục tiêu đào tạo cơ bản và chương trình giảng dạy khoa học, có giáo án riêng cho từng nhóm đối tượng, lớp tiếng Anh được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh bổ sung kiến thức ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu học tập tại trường, đồng thời mở ra cơ hội học tập, nâng cao kiến thức cho cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng trong giai đoạn hội nhập.

 

Cũng trong ngày 28/04/2023, ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã tham gia chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2023) và gây quỹ “Bảo trợ trẻ em” trên địa bàn phường Nghĩa Lộ. Trong chương trình, ĐTN PTSC Quảng Ngãi cũng đã phối hợp với phường trao tặng 12 suất quà cho 12 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên tinh thần và chia sẻ với các em.

 
Chuỗi hoạt động ý nghĩa tháng 04/2023 không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi mà còn là quyết tâm đồng hành, cống hiến vì sự phát triển của tập thể nơi mình gắn bó, đó không chỉ là mái nhà PTSC Quảng Ngãi ấm áp, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn khu kinh tế Dung Quất năng động mà còn là quê hương Quảng Ngãi thân yêu.
Được làm những việc có ý nghĩa cho địa phương chính là động lực để ĐVTN, CBCNV PTSC Quãng Ngãi tiếp tục phát huy, lan tỏa và thực hiện tốt các chương trình vì cộng đồng khác trong tương lai.

Huỳnh Thị Thanh Lộc – Đỗ Đặng Thành Luân