close

Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh tiếp lãnh đạo PTT Thái Lan

Ngày 20/6, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Petrovietnam Trần Bình Minh đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT).

Về phía PTT có ông Wuttikorn Stithit - Phó Tổng Giám đốc; ông Kunatip Pasuvanichphong - Trưởng Ban cung cấp và mua bán khí tự nhiên; ông Jakkraphan Thavilap - Phó ban Phát triển kinh doanh, PTT Gas.

Về phía Petrovietnam cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV Petrovietnam tiếp Lãnh đạo PTT

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV Tập đoàn chào mừng ông Wuttikorn Stithit đã tới thăm và làm việc với Petrovietnam.

Tại buổi tiếp, ông Trần Bình Minh đã thông tin sơ bộ đến PTT các hoạt động chính của Petrovietnam là tìm kiếm thăm dò, lọc hóa dầu, khí, điện và dịch vụ dầu khí.

Ông Trần Bình Minh cho biết, Việt Nam và Thái Lan có quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời. Hai nước đều đang hướng đến mục tiêu không phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050, trong đó nhấn mạnh vai trò của LNG trong quá trình chuyển dịch năng lượng. Chuỗi giá trị khí/LNG cũng là lĩnh vực hai bên còn có rất nhiều tiềm năng hợp tác phát triển, chia sẻ kinh nghiệm và cùng tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Hơn nữa, trong bối cảnh nhiều biến động toàn cầu liên quan đến năng lượng, một trong những chiến lược của Petrovietnam trong thời gian tới là mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan, kết nối xây dựng thị trường năng lượng thống nhất trong khu vực ASEAN để đảm bảo tốt hơn an ninh năng lượng.

Ngoài ra, Petrovietnam và PTT đều là thành viên tích cực của Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE) và trao đổi nội dung hợp tác thường xuyên thông qua hoạt động của 4 tiểu ban.

Dựa trên nền tảng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, ông Trần Bình Minh mong muốn hai bên tiếp tục củng cố, tăng cường hợp tác, gắn bó để tiếp tục định hướng cho các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Ông Wuttikorn Stithit - Phó Tổng Giám đốc PTT cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông Wuttikorn Stithit bày tỏ hy vọng trong thời gian tới Petrovietnam và PTT sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa đặc biệt là trong lĩnh vực khí tự nhiên/LNG, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cũng như thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan.

Minh Đức