close

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với BSR

Ngày 21/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do ông Đoàn Linh – Chánh Văn phòng Hội đồng Thành viên Tập đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về chiến lược phát triển của BSR đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Về phía BSR có ông Lê Xuân Huyên – Chủ tịch HĐQT, các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo Ban DQRE và đại diện các ban chuyên môn của BSR.

Tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Huyên đã trình bày định hướng phát triển của BSR đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, BSR phải thực hiện thành công Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Đây là nhiệm vụ cốt lõi cho sự phát triển bền vững của BSR. Hiện nay, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã đi vào hoạt động thương mại, BSR xác định Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BSR và cũng là đối tác để cùng BSR phát triển. Vậy nên, BSR đã có những bước chuẩn bị dài hơi cho sự cạnh tranh và hợp tác này. BSR đã cử nhân sự có trình độ chuyên môn cao hỗ trợ Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn trong công tác vận hành, chạy thử giai đoạn đầu.


Ông Lê Xuân Huyên – Chủ tịch HĐQT BSR phát biểu.

Định hướng phát triển ngắn hạn của BSR trong những năm tới là tập trung vận hành sản xuất kinh doanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đảm bảo tuyệt đối an toàn, ổn định, liên tục và hiệu quả. BSR có đội ngũ kỹ sư trình độ chuyên môn cao, vậy nên BSR cần phát triển mạnh lĩnh vực cung cấp các dịch vụ vận hành, bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc dầu trong khu vực và trên trường quốc tế.

Ông Nguyễn Quang Hòa – Thành viên HĐQT BSR cho rằng: Để BSR phát triển bền vững, đi đôi với sản xuất BSR cần phải phát triển hệ thống phân phối xăng dầu đến người tiêu dùng. Có như vậy thì BSR mới chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lợi nhuận mới gia tăng.

Ông Nguyễn Bá Phước – Thành viên HĐQT BSR cho rằng: BSR nên tham gia vào thị trường phân phối sản phẩm xăng dầu và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học để giúp BSR phát triển bền vững.

Ông Nghiêm Đức Dương – Phó Tổng giám đốc BSR kiêm Trưởng ban Quản lý Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất cho rằng: Để BSR phát triển phải thực hiện thành công dự án nâng cấp mở rộng. Hiện nay, cái khó lớn nhất trong việc triển khai dự án là việc thu xếp vốn. Phó Tổng giám đốc BSR đề xuất PVN có những hỗ trợ tích cực đối với BSR trong việc thu xếp vốn cho dự án.


Ông Đoàn Linh – Chánh Văn phòng Hội đồng Thành viên PVN phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đoàn Linh – Chánh Văn phòng Hội đồng Thành viên PVN cho rằng: BSR cần xác định chiến lược phát triển trong lĩnh vực lọc dầu và hóa dầu. Trong 10 năm tới, với tốc độ phát triển của KHCN mạnh như hiện nay, các phương tiện sẽ sử dụng các nhiên liệu thay thế nhiên liệu xăng dầu nên nhu cầu sử dụng xăng dầu sẽ giảm xuống. BSR cần phát triển đột phá trong lĩnh vực hóa dầu, tạo ra nhiều sản phẩm hóa dầu tiệm cận đến người tiêu dùng. Đối với việc phát triển kênh phân phối xăng dầu, BSR nên có những nghiên cứu cụ thể, làm việc với PVOIL và các đơn vị liên quan để đề xuất Tập đoàn phương án triển khai thực hiện.

Minh Sỹ