close

PVMR tổng kết hoạt động năm 2016

 
Ngày 27/12/2016, Tổng Công ty Bảo dưỡng – Sửa chữa Công trình Dầu khí (PVMR) tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017.

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn, có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Đỗ Thái Hà, Phó Ban Chính sách Pháp luật, Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía lãnh đạo PVMR, có đồng chí Nguyễn Viết Long Chủ tịch Hội đồng Quản trị; đồng chí Hồ Quyết Thắng, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh, Chủ tịch Công đoàn.

Tổng Giám đốc PVMR Hồ Quyết Thắng báo cáo hoạt động SXKD 2016 và triển khai kế hoạch 2017

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016, Tổng giám đốc PVMR Hồ Quyết Thắng nhấn mạnh, bộ máy tổ chức PVMR đang dần ổn định, chủ trương của Tập đoàn về tái cấu trúc PVMR đang được triển khai thực hiện nhằm đưa PVMR thoát khỏi khó khăn. Tập thể cán bộ nhân viên PVMR không ngừng nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, cải thiện kết quả sản xuất kinh doanh, từng bước đưa PVMR ngày càng phát triển. PVMR cũng tạo được uy tín trong một số lĩnh vực cung cấp dịch vụ đối với các đơn vị trong ngành nên vẫn nhận được sự tin tưởng của các đơn vị trong việc sử dụng dịch vụ của PVMR.

Ước thực hiện cả năm 2016 doanh thu Công ty mẹ PVMR hoàn thành vượt 59% so với năm 2015, lợi nhuận năm 2016 đạt 101% kế hoạch năm. Chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước đạt 223% kế hoạch năm 2016.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng và Chủ tịch HĐQT PVMR Nguyễn Viết Long

trao bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn cho các tập thể

Tiếp nối thành công trong việc thực hiện công tác tái cơ cấu của các năm trước, PVMR tiếp tục thực hiện công tác tái cơ cấu theo chủ trương của Tập đoàn nhằm mang lại hiệu quả tối ưu. Nổi bật PVMR đã tiến hành đổi tên thành Tổng Công ty Bảo dưỡng – Sửa chữa Công trình Dầu khí nhằm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chính được Tập đoàn quy hoạch để tập trung nguồn lực phát triển vững mạnh.

Từ tháng 8/2016, Công ty mẹ PVMR đã tiến hành trả lương theo hiệu quả sản xuất kinh doanh và định kỳ sẽ đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh để chi trả lương hiệu quả cho người lao động.

Trong năm 2017, PVMR đề ra nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục tập trung vào thị trường trong ngành; tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị, đấu thầu, hợp tác, liên doanh, liên kết với các đơn vị trong và ngoài ngành để tìm kiếm khách hàng và tham gia cung cấp dịch vụ cho các dự án, công trình do Tập đoàn và các đơn vị khác trong ngành làm chủ đầu tư, cũng như bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy, công trình thuộc sở hữu của Tập đoàn và các đơn vị.

Tập trung cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa lớn lần 3 cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; tập trung tăng cường đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật và nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ.

Quản trị chặt chẽ chi phí, giảm giá vốn hàng bán, dịch vụ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tiếp tục xây dựng và thực hiện phương án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020 phù hợp với định hướng của PVMR và Tập đoàn.

Lễ ký cam kết thi đua và thỏa ước Lao động năm 2017

Hội nghị cũng thông qua báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động và Quy chế dân chủ của PVMR; Tổ chức Lễ ký Thỏa ước lao động tập thể của lãnh đạo PVMR; Phát động thi đua và ký cam kết thi đua; tổng kết thi đua, trao tặng các danh hiệu và hình thức khen thưởng cho tập thể và cá nhân năm 2016; hội nghị cũng ghi nhận ý kiến đóng góp của các đơn vị thông qua các tham luận…

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao những kết quả PVMR đã đạt được trong năm qua, cảm ơn những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, nhân viên PVMR để có được những thành quả rất đáng khích lệ, đóng góp vào sự thành công chung của Tập đoàn. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng với những kết quả đã đạt được, PVMR sẽ tiếp tục hoàn thành nhiều chỉ tiêu lớn trong năm 2017, và năm 2017 sẽ có nhiều cơ hội tốt cho PVMR.

Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng cho biết Lãnh đạo Tập đoàn sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ đơn vị về các chỉ đạo, chính sách cũng như kế hoạch sắp tới của Tập đoàn, để giúp PVMR tiếp tục vực dậy, gặt hái nhiều thành công trong những năm tiếp theo.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng lưu ý, công tác an toàn rất quan trọng đối với những người làm công tác bảo dưỡng sửa chữa công trình dầu khí, nếu làm bảo dưỡng sửa chữa mà không an toàn, thì hoạt động sẽ không hiệu quả. Vì vậy, lãnh đạo PVMR cần tạo ý thức trong mỗi cán bộ nhân viên về công tác an toàn, và nghiêm túc, chủ động thực hiện trong mọi trường hợp.

Nguyễn Hiển