close

PV Power kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Ngày 17/5/2017, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (17/5/2007- 17/5/2017).

Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lê Hồng Tịnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Năng lượng Đặng Huy Cường, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam Trần Doãn Tiến, Tổng giám đốc Tập đoàn Than Khoáng Sản Việt Nam Đặng Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Tài Anh.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ, Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa, các đồng chí nguyên lãnh đạo PVN, PV Power, đại diện người lao động các đơn vị trực thuộc PV Power.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu chúc mừng PV Power nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Đúng một thập kỷ trước, được sự chấp thuận của Chính phủ, Công ty TNHH 1 TV – Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) được thành lập với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh điện năng đồng thời tham gia xây dựng các nguồn điện. PV Power có mục tiêu trở thành một Tổng Công ty Công nghiệp – Thương mại mạnh, có uy tín trong nước và trong khu vực Đông Nam Á.

Trong suốt chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, PV Power từ những bước đi ban đầu đã lớn mạnh thành một Tổng Công ty được xếp hạng đặc biệt. Những người lao động điện lực dầu khí qua các thời kỳ với lòng say mê và khát vọng vươn lên đã lao động bền bỉ và sáng tạo không ngừng, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó: xây dựng và phát triển đồng bộ, giữ vị trí thứ hai sau Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất điện.

Hiện nay, công suất các nhà máy điện của PV Power đạt 4.208MW, chiếm 12% tổng công suất các nhà máy điện của cả nước, tăng 5,6 lần so với thời điểm hình thành, đồng thời là đơn vị sản xuất điện khí lớn nhất của đất nước với quy mô công suất các nhà máy nhiệt điện khí đạt 2.700MW.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu lại buổi lễ.

Tính đến hết tháng 4/2017, PV Power đã sản suất và cung cấp cho lưới điện quốc gia trên 138 tỷ kWh điện, lượng điện hiện tại hàng năm của Tổng công ty có thể cung cấp trên 21 tỷ kWh/năm, chiếm tỷ trọng trên 13% tổng sản lượng điện quốc gia. Đặc biệt, PV Power luôn có ý thức trách nhiệm trong chia sẻ với cộng đồng, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động. Trong thời gian qua, PV Power đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng/năm, đã góp phần thiết thực cùng Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam thực hiện các vấn đề an sinh xã hội của đất nước.

26 người lao động tiêu biểu của PV Power được vinh danh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ công nhân viên chức và người lao động PV Power đạt được trong những năm qua. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định sự trưởng thành, hiệu quả của PV Power khi vươn lên trở thành nhà cung cấp điện năng lớn thứ hai của đất nước với tổng công suất nguồn điện đạt hơn 4.200MW, tổng doanh thu đạt hơn 180.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 9.600 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 8.800 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu PV Power một số vấn đề như phải rút ra những bài học kinh nghiệm trong quản lý điều hành sản xuất và đầu tư kinh doanh, tạo đà cho bước phát triển mới hiệu quả và bền vững. Lãnh đạo PVN và PV Power cần tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện đúng tiến độ các dự án nhiệt điện đang triển khai. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu các dự án mới cho giai đoạn tiếp theo, trở thành nòng cốt đưa công nghiệp điện lực dầu khí thực sự là 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi của PVN. PV Power cần chủ động thực hiện quyết liệt tái cơ cấu doanh nghiệp, đầu tư có chiều sâu, xác định rõ các ngành nghề chính, phụ trợ để đầu tư đúng hướng, nâng cao chất lượng đầu tư sao cho có hiệu quả cao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các thế hệ lãnh đạo PVN và PV Power.

Nhân dịp này, PV Power đã vinh danh 26 người lao động tiêu biểu đã có những đóng góp và lao động xuất sắc trong suốt 10 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng Công ty.

Bùi Công