close

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập tiếp Đoàn Doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-Asean (US-ABC)

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Tổng giám đốc- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thập đã thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn chủ trì buổi họp, cùng các Ban chuyên môn làm việc với Đoàn US-ABC về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Trong buổi tiếp, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập đã giới thiệu về 05 lĩnh vực hoạt động chính của PVN, tóm tắt hoạt động của Tập đoàn trong thời gian vừa qua và giới thiệu với Đoàn một số dự án nổi bật PVN đang kêu gọi đầu tư

09032017-TinTD1-1

Dự án Cá Voi Xanh, dự án quan trọng của PVN đồng thời là dự án trọng điểm trong hợp tác song phương Việt Nam-Hoa Kỳ đã giành được nhiều sự quan tâm nhất trong buổi làm việc. Lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo ExxonMobil đã thống nhất hai bên cùng nỗ lực để dự án đạt đúng tiến độ, làm nền tảng vững chắc cho các dự án hợp tác khác trong tương lai.

Bên cạnh đó, Tập đoàn GE với thế mạnh hiệu suất tuabin cao nhất thế giới và năng lực tài chính vững chắc đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với PVN trong lĩnh vực năng lượng nói chung và hợp tác trong khâu hạ nguồn dự án Cá Voi Xanh nói riêng.

Tập đoàn AES cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với PNV và PVGas  trong các dự án LNG Sơn Mỹ và dự án nhà máy điện chu trình Hỗn Hợp Sơn Mỹ số 2; đồng thời AES mong muốn hợp tác với PVN trong việc đưa ra các giải pháp về bảo vệ môi trường.

09032017-TinTD1-2

Ngoài các đối tác đã và đang hợp tác với PVN, đoàn Doanh nghiệp lần này còn có các đối tác mới, trong đó nổi bật là tập đoàn 3M – chuyên cung cấp các thiết bị phòng chống cháy nổ và bảo hộ an toàn lao động.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập đã giải đáp các câu hỏi quan tâm của Đoàn và khẳng định PVN luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ, đồng thời đề xuất các buổi làm việc trực tiếp với từng đối tác trong các dự án cụ thể, qua đó các đối tác mới có thể chứng minh năng lực của mình để việc hợp tác sớm thành hiện thực.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa PVN và các tập đoàn, công ty Hoa Kỳ sẽ càng chặt chẽ và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.