close

Petrovietnam và các đơn vị thành viên đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”

Chương trình nghệ thuật chính luận "Mạnh giàu từ biển quê hương" sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 12/8 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà với sự tham gia của 1.500 người thuộc các lực lượng hải quân, biên phòng, cảnh sát biển, ngư dân, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên như PV GAS, BSR, PTSC đồng hành, tài trợ cho chương trình nghệ thuật này.
Truyền đi thông điệp về tình yêu biển đảo
Sáng 9/8, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên như PV GAS, BSR, PTSC đồng hành, tài trợ cho chương trình nghệ thuật này.

Chương trình được tổ chức để nhìn lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên các vùng biển, đảo từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045. Chương trình còn truyền đi thông điệp về tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; khẳng định Việt Nam là quốc gia biển với khát vọng chinh phục biển, thịnh vượng từ biển và giữ gìn hòa bình trên biển. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tin tưởng, đây cũng là dịp để địa phương quảng bá tiềm năng, thế mạnh, nhất là các lĩnh vực du lịch và kinh tế biển. Tỉnh Khánh Hòa phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chương trình diễn ra thành công.

Ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi họp báo

Bối cảnh chương trình sẽ lấy mặt cầu cảng làm sân khấu chính cùng một số tàu của lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển… mở ra nhiều chiều không gian và cung bậc cảm xúc, qua đó, thông điệp của chương trình “Mạnh từ biển, giàu từ biển quê hương” sẽ được chuyển tải một cách nhẹ nhàng, gần gũi và sâu sắc. Sự kết nối giữa sân khấu trên cầu cảng và sân khấu trên tàu sẽ tạo nên một không gian sân khấu 3D sinh động, ấn tượng.
3 mạch cảm xúc trong không gian sân khấu 3D
Chương trình gồm 3 mạch cảm xúc chính với các chủ đề: "Tâm thức biển"; "Việt Nam hướng tới giàu từ biển"; "Việt Nam hướng tới mạnh về biển". Trong đó, nội dung phần “Tâm thức biển” làm nổi bật tinh thần yêu biển sâu sắc của người dân Việt Nam thông qua các câu chuyện kể, những tiết mục văn nghệ, hình ảnh, phóng sự thực tế. Phần này cũng khái quát nội dung Nghị quyết 36 - cú hích lớn cho phát triển kinh tế biển. Từ tầm nhìn về phát triển kinh tế biển, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 36, kinh tế biển đã đóng góp quan trọng vào nền kinh tế đất nước, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi trong buổi họp báo

Phần thứ hai, “Việt Nam hướng tới giàu từ biển” sẽ khái quát một bức tranh chung về kinh tế biển Việt Nam thông qua những câu chuyện gần gũi nhưng sâu sắc, ý nghĩa. Đó là câu chuyện về phát triển kinh tế xanh bền vững trên biển; về dịch chuyển năng lượng xanh; hay vấn đề phát triển du lịch xanh đã gặt hái được nhiều thành công. Ở phần thứ hai này, ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc, khán thính giả sẽ được giao lưu cùng những vị khách mời, xem những phóng sự ngắn với chủ đề phát triển kinh tế biển, làm giàu từ biển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Đến phần thứ ba “Việt Nam hướng tới mạnh về biển”, khán giả sẽ được xem các phóng sự, tiết mục văn nghệ và phần giao lưu trò chuyện cùng chuyên gia với những câu chuyện về khát vọng làm chủ vùng biển, mạnh trên biển, về những ước mơ của lớp lớp thế hệ người Việt chúng ta trên hành trình khám phá biển khơi.
Những câu chuyện về hành trình xây dựng lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam và hình ảnh những ngư dân bám biển trở thành phòng tuyến quan trọng để bảo vệ chủ quyền là điểm nhấn quan trọng của phần này, thể hiện quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Đảng ta là thực hiện song song hai nhiệm vụ vừa phát triển bền vững kinh tế biển, vừa bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời mở ra hướng đi mới về phát triển kinh tế biển trong thời đại kinh tế mở và hội nhập toàn cầu.

Sân khấu chính của chương trình

Trên nền âm nhạc hào hùng, ánh sáng rực rỡ, chương trình sẽ khép lại cùng hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên các tàu cá của ngư dân, lễ chào cờ trên các giàn khoan dầu khí, nhà giàn DK1, tàu hải quân, tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư, hình ảnh các đảo, kiều bào về thăm biển đảo… Tất cả sẽ tạo nên một cảm xúc lắng đọng về tình yêu biển. Chương trình được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên các kênh phát thanh VOV1, VOV2, VOV3, các kênh truyền hình VTC1, VOVTV của Đài Tiếng nói Việt Nam, Kênh truyền hình Quốc phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước; tường thuật trực tuyến trên báo điện tử VOV.VN, VTC News, VOVlive và các nền tảng số của Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như nhiều cơ quan báo chí khác.

Theo Petrotimes.vn